Thảm cảnh của Adidas: Thua xa cả 1 hãng đồ Trung Quốc, vật lộn tìm lại hào quang

2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai lầm ở Trung Quốc và họ phải trả giá CF68 Club bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể.

Thảm cảnh của Adidas: Thua xa cả <a href=CF68 Club 1 hãng đồ Trung Quốc, vật lộn tìm lại hào quang - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/22/im-781845-1684727609503-16847276096251901183062.jpg" CF68 Club title="Thảm cảnh của Adidas: Thua xa cả 1 hãng đồ Trung Quốc, vật lộn CF68 Club tìm lại hào CF68 Club quang - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Để có lãi trở lại, Adidas nói rằng họ đầu tiên phải chỉnh đốn hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc.

2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai trái ở Trung Quốc và họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể. ngày nay, khi công ty đang tiến hành cuộc cải tổ mang tầm toàn cầu dưới triều đại CEO Bjorn Gulden, họ bắt đầu tiến hành những hành động thúc đẩy hoạt động thể thao và văn hóa địa phương tại Trung Quốc.

Adidas CF68 Club bắt đầu tài trợ cho các sự CF68 Club kiện được tổ chức bởi chính phủ Trung Quốc và tương trợ những chương trình thể thao văn hóa chính thức. Họ cũng dự cùng với những ngôi sao CF68 Club thể thao Trung Quốc và phát triển nhiều sản phẩm hơn dành riêng CF68 Club cho người tiêu dùng địa phương.

cố kỉnh chấn hưng tại trung Quốc được Adidas thực hành khi nhiều công ty Mỹ và châu Âu đang vật lộn với bao tay chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như sự nổi lên mạnh mẽ của những đối thủ cạnh tranh địa phương.

“Chúng tôi đã qua các tuổi thăng trầm nhưng CF68 Club vẫn tiếp tiến lên”, theo Adrian Siu – Giám đốc quản lý của Adidas tại trung Quốc. “Chúng tôi ở đây để hỗ trợ chính phủ Trung Quốc nhằm truyền bá thể thao và giúp mọi người có cuộc sống tốt hơn”.

Adidas đang tìm cách hồi phục sau hàng loạt những khó khăn gần đây, gồm cả việc mất đi mối quan hệ hiệp tác từng là con gà đẻ trứng vàng với Kanye West và việc đóng cửa hàng ở Nga.

Adidas gặp rắc rối ở Trung Quốc vào CF68 Club năm 2021 khi công ty này cùng với hàng loạt hãng như H&M và CF68 Club Nike cam kết không dùng nguồn cotton từ Tân Cương, Trung Quốc. Việc này CF68 Club sau đó khiến Adidas hứng chịu làn sóng tẩy chay và cuối cùng doanh số chịu sự sụt giảm mạnh.

Hàng nghìn người tiêu dùng khi ấy đã công khai chỉ trích Adidas trên mạng tầng lớp, nói rằng thương hiệu này không tôn trọng Trung Quốc. Và gần 35 người có tầm ảnh hưởng trên mạng từng lớp Trung Quốc trước đó làm việc với Adidas cũng chóng vánh quay lưng với thương hiệu này.

Adidas nói rằng họ vẫn duy trì lập trường không lấy nguồn cotton từ Trung Quốc. Nhưng họ sẽ dùng hàng loạt nhà cung cấp Trung Quốc – vốn sinh sản xống áo và đồ CF68 Club thể thao cho công ty này.

Năm ngoái, khi dịch Covid-19 khiến Thượng Hải và những thành thị lớn khác bị phong tỏa, doanh số tại Trung Quốc bị giảm mạnh, doanh thu khu vực châu Á của Adidas còn dưới 6 tỷ USD, CF68 Club giảm 1/3 so với mức đỉnh năm 2019.

Với Adidas, chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc là một nhiệm vụ CF68 Club thúc bách khi các đối thủ trong nước đang phát triển chóng vánh và tìm cách lấy mất thị phần của họ. 2 thập kỷ trước Adidas và Nike đã cai trị thị trường thể CF68 Club thao Trung Quốc nhưng hiện, Anta và Li-Ning đang dẫn đầu nhóm những công ty nội địa đe dọa lật đồ những thương hiệu phương tây.

Năm ngoái, Nike và Adidas đã nắm lần lượt 15,35 và 9,7% thị phần đồ dùng thể thao của Trung Quốc so với mức 14,8% và 9,9% của Anta và Li-Ning.

Những đối thủ cạnh tranh ở địa phương đã thành công trong việc lấy nhiều thị phần hơn từ các thương hiệu nước ngoài trong đại dịch, Gulden nói. Nhưng ông còn nói rằng việc chấn hưng Trung Quốc của công ty đang tạo ra kết quả với nhu cầu tăng lên và lượng tồn kho giảm xuống. “Đây là lần trước nhất tôi thấy điều này trong rất rất nhiều quý”.

Vị lãnh đạo của Adidas nhận rằng công ty sẽ chẳng thể nào giành được mức thị phần ở Trung Quốc như họ từng đạt được. Tuy nhiên, với thị phần đồ thể thao của Trung Quốc dự kiến tiếp kiến tăng trưởng mạnh trong nhiều năm tới, chỉ gần giữ gần 10% thị phần cũng giúp thúc đẩy doanh thu.

Dưới sự lãnh đạo của Siu – người nắm nhiệm vụ điều hành hoạt động Trung Quốc từ 1 năm trước, Adidas đang thận trọng tìm cách lấy lại hình ảnh.

“Chúng tôi đã tăng cường hội tụ vào thể thao bởi chính phủ Trung Quốc muốn khuyến khích người dân luyện tập thể thao nhiều hơn”, Siu nói. Adidas cũng đặc biệt tụ họp vào các môn bóng rổ, chạy, trượt tuyết và tennis.

Ngoài tích cực tài CF68 Club trợ cho các sự kiện thể thao lớn của chính CF68 Club phủ, Adidas đã thành lập một trọng tâm sáng tạo tại Thượng Hải vào năm 2019 với CF68 Club mục đích thiết kế nhiều sản phẩm hiệp với người tiêu dùng Trung Quốc, một thông lệ hiện là tiêu chuẩn cho nhiều thương hiệu phương Tây ở Trung Quốc.

Ông Siu cũng tiết lậu thêm rằng, khoảng 1/3 sản phẩm Adidas được bán tại Trung Quốc sẽ sớm được tạo ra tại địa phương. "Năm 2023 là một năm chuyển đổi" đối với Adidas tại Trung Quốc. Sau hai năm thảm họa, "chúng tôi cần được xem là một thương hiệu đáng kể trở lại”.

CF68 Club

Nguồn: WSJ

Huyền thoại gay cấn giữa Adidas và Puma: Từ anh em ruột thịt đến kẻ thù CF68 Club 'không đội trời chung', chia cắt cả một thị trấn suốt 70 năm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website