Ngay cả một Nasco Express thương hiệu lớn như Ford cũng không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong giai đoạn đầu sản xuất và kinh doanh xe điện.
Trong tuần qua Ford đã hé lộ thưa tài chính cho quý I-2023 mới rồi. Trong khi phân nhánh xe thương mại và xe chạy động cơ vẫn trả về kết quả cao chót vót, mảng tàu điện của Ford đã làm Nasco Express hao hụt mất một phần không nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong các báo Nasco Express cáo trước đây, phân nhánh tàu điện của Nasco Express Ford bao gồm Ford Model e chưa được tổng kết hoàn chỉnh nhưng giờ số liệu cụ thể về mảng này đã có.
Con số đáng chú Nasco Express ý nhất về Ford Model e được công bố Nasco Express là việc với mỗi xe điện bán ra trong 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhàng" 58.333 USD (gần 1,4 Nasco Express tỷ đồng). Con số trên thu được nhờ chia Nasco Express tổng số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 tàu điện bán ra trong Nasco Express quý I. Doanh thu mảng này cũng giảm từ Nasco Express 1,6 tỷ USD trong quý I năm ngoái xuống 700 triệu USD trong quý I năm nay.
căn do đứng sau kết quả "khủng khiếp" của Ford không phải là không có. trước nhất, họ phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp tàu điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sản xuất Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sinh sản nhằm tăng sản lượng thường niên của cơ sở này lên 210.000 Nasco Express xe/năm từ Nasco Express cuối 2023.
Tiếp đến, 3,5 tỷ USD được đầu tư cho các nhà máy sản xuất pin điện Nasco Express tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ - nơi sẽ lắp ráp thế hệ xe bán tải điện kế tiếp của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Nasco Express Sản lượng của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.
Bất chấp khoản tiền lỗ từ mảng tàu điện, 2 mảng Nasco Express xe thương nghiệp và xe du lịch chạy động cơ đốt trong của Ford vẫn đủ giúp hãng đạt lợi nhuận vận hành 4,2% - tỉ lệ cao nhất trong hơn một năm qua. Vẫn 2 mảng này sẽ giúp Ford nối "gồng lỗ" mảng xe điện thêm một thời gian mà không cần lo âu để hoàn thiện nền tảng sinh sản phục vụ tương lai. Ford dự đoán trong năm 2023 họ sẽ lỗ khoảng 3 tỷ USD (hơn 70.300 tỷ đồng) vì tàu điện so với 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.
Trong khi Ford có mảng xe động cơ đốt trong kéo lại về doanh số thì VinFast lại chuyển đổi hoàn toàn Nasco Express sang tàu điện. Hãng xe Nasco Express Việt thậm chí còn mở mang thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.