Mang tiếng là hãng xe có doanh số lớn thứ 2 thế giới nhưng Volkswagen lại chỉ chiếm 4,1% thị phần ở Mỹ, trong khi Trung Quốc chiếm đến gần một nửa doanh thu của tập đoàn Đức này năm 2022.
Tờ Wall Street Nasco Express Journal (WSJ) cho biết sau Nasco Express hàng thập niên cố bán xe hơi Đức tại Trung Quốc và chỉ chiếm Nasco Express một phần rất nhỏ thị phần ở Mỹ, Volkswagen đang cụ chuyển hướng chiến lược kinh doanh khi bị thất sủng ở thị trường 1,4 tỷ dân.
Cụ thể, hãng xe Nasco Express Đức đang muốn quay lại thị trường Mỹ bằng cách Nasco Express khôi phục một thương hiệu xe nội địa đã ngừng sản xuất từ năm 1980, sau nhiều năm chỉ tụ tập vào Trung Quốc.
Năm 2022, doanh thu tại Trung Quốc chiếm đến 40% tổng doanh thu của Volkswagen.
Canh bạc tất tay
Theo WSJ, Volkswagen chịu ảnh hưởng từ thành công của Tesla và Rivian nên đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều Nasco Express dòng tàu điện có hơi hám phục vụ Nasco Express gu người tiêu dùng Mỹ thay vì ưu tiên khách hàng Châu Âu và Trung Quốc. Nasco Express
Tập đoàn xe hơi Đức này đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng tàu điện dưới tên thương hiệu Scout với kỳ vọng có thể thách thức được GM và Ford trên thị trường sân nhà của họ. Những sản phẩm này sẽ Nasco Express được sinh sản tại Mỹ với mục địch dán nhãn “Made in America”.
“Sản phẩm sinh sản tại Mỹ, bởi lao động Mỹ và một thương hiệu Mỹ Nasco Express sẽ là lợi thế cực lớn. Chúng tôi đang kỳ vọng rất nhiều về Nasco Express điều này”, CEO Scott Keogh của Scout cho biết sau khi đạt một thỏa thuận xây nhà máy trước tiên tại bang South Carolina.
Tờ WSJ nhận định đây là một canh bạc của Volkswagen sau thời gian dài bỏ quên thị trường Mỹ quá lâu vì bị thu hút từ nguồn lợi nhuận đồ sộ tại Trung Quốc.
Xin được nhắc là động thái của Nasco Express Volkswagen diễn ra khi Tesla đang dẫn đầu Nasco Express thị trường xe điện Nasco Express Mỹ trong khi GM, Ford hay cả Toyota đều đang tham chiến trên mảng này.
Nasco ExpressTrong khi đó, dù ý tưởng hay ho nhưng Scout thực tế là một thương hiệu xe hơi Mỹ đã ngừng sinh sản từ năm 1980. Tuy gặt hái được nhiều thành công khi ra mắt nhưng với hàng trăm danh tiếng ô Nasco Express tô tại Mỹ thì việc khôi phục lại một dòng xe cũ đã ngừng sản xuất từ lâu để gắn mác “Made in America” Nasco Express là một bước đi khá mạo hiểm.
Hiện Volkswagen với những Nasco Express thương hiệu như Audi, Porsche của mình đang là hãng xe có Nasco Express doanh số lớn thứ 2 toàn cầu. Thế nhưng tập Nasco Express đoàn ô tô Đức này lại chỉ Nasco Express chiếm 4,1% thị phần xe hơi Nasco Express tại Mỹ năm 2022, thậm chí giảm so với năm 2021. Con số này là quá thấp so với hãng xe có doanh số lớn nhất thế giới Toyota, hiện đang chiếm 15% thị Nasco Express phần Mỹ.
Quay xe gấp
Tháng 3/2021, ban lãnh đạo Volkswagen đã có cuộc họp tại hội sở Wolfburg-Đức để bàn việc hồi sinh thương hiệu Scout, nhắm tới mảng xe điện đang trở nên xu thế toàn ngành.
Việc Volkswagen chọn lọc Scout cũng có nguyên do khi thương hiệu này cho ra mắt sản Nasco Express phẩm vào năm 1960, bán được hơn 500.000 chiếc trong 20 năm sau Nasco Express đó, song song tạo được một cộng đồng hâm mộ trong những người chơi xe cổ.
Nasco Express ban sơ, Volkswagen dự định thuê một nhà máy sinh sản cho Scout nhưng sau khi chính quyền Washington tăng cường cuộc đua công nghệ cũng như tàu điện, tung gói ngân sách khủng nhằm cuộn các tập đoàn mở nhà máy ở Mỹ thì tình hình đã khác.
Ngay sau đó, tập đoàn xe hơi Đức quyết định mở nhà máy cho Scout ở South Carolina, không chỉ để gắn mác “Made in America” mà còn nhằm tận dụng những khoản ưu đãi ngân sách, giảm thuế của chính phủ Mỹ.
Vào tháng 2/2023, ban lãnh đạo Volkswagen đã có Nasco Express buổi ăn tiệc tối với các quan chức chính quyền bang South Carolina. Chỉ 1 tháng sau đó, bang này thông Nasco Express qua gói ngân sách 1,3 tỷ USD tương trợ hãng xe Đức xây nhà máy tại đây.
*Nguồn: WSJ