Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Nasco Express cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên" alt="Trái ngược với giới công nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên">

Các trường bay và hãng hàng không đang tung ra nhiều chương trình khuyến khích để cuốn người lao động trong bối cảnh Nasco Express thiếu nhân công, thậm chi cả nhận trông con cho viên chức.

Nasco Express

Trong đợt cao điểm bay hè năm ngoái, tình trạng thiếu nhân lực làm các công việc như vận chuyển hành lý hay dịch vụ coi sóc khách hàng đã gây ra tình trạng xếp hàng dài và khiến nhiều chuyến bay bị chậm trễ. Điều này đã cản trợ sự phục hồi của ngành hàng không sau đại dịch, song song thúc đẩy các doanh nghiệp phải có nhiều sáng kiến hơn để cuốn người lao động.

"Nếu muốn nhân Nasco Express viên làm việc theo ca một cách 'điên cuồng', vào lúc nửa đêm, hay giữa trưa, bạn cần phải quan tâm đến gia đình của họ", Nasco Express Thomas Romig – Phó giám đốc Hội đồng phi trường Quốc tế (ACI World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành hàng không là lương Nasco Express thấp và công Nasco Express việc khó nhọc, khiến việc giữ chân viên chức tại các trường bay trở thành một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại dịch và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất lịch sử trong vòng hơn 53 năm qua.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô <a href=Nasco Express tô, iPhone để giữ chân viên chức - Ảnh 1." title="Trái Nasco Express ngược với giới công nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để Nasco Express giữ chân nhân viên - Ảnh 1." photoid="555179170841657344" Nasco Express type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Du khách đợi trong mỏi mệt ở phi trường quốc tế Frankfurt, Đức hồi đầu tháng. Ảnh: AP

Nhận trông giữ con cho viên chức

Công cụ hỗ trợ công việc là cần thiết vì mức lương nhàng nhàng của các viên chức trường bay Mỹ hiện dưới 18 USD/giờ. Con số Nasco Express này thấp hơn nhiều so với các hãng thương mại điện tử, như Amazon với gần 33 USD/giờ, theo hãng tư Nasco Express vấn tuyển Nasco Express dụng ZipRecruiter.

Các chương trình chăm sóc trẻ đang Nasco Express được áp dụng càng ngày càng nhiều ở các trường bay tại Mỹ. bởi thế, Bộ phận hàng không của công ty điều hành sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor quyết định đưa ra chương trình chăm nom con cho các viên chức sân bay.

Công ty còn lên kế hoạch xây dựng cơ sở trông trẻ trong khuôn viên trường bay. Bộ phận này có khoảng 900 nhân viên. Vẫn còn 133 vị trí trong 171 cơ Nasco Express hội việc làm còn trống.

Kể từ khi ra mắt, 37 nhân viên tại trường bay đã dự, chương trình này sẽ trang trải một phần tổn phí coi ngó ban ngày. thị thành Phoenix cũng đang chi 1 triệu USD để phát triển một cơ sở chăm Nasco Express sóc trẻ mỏ riêng biệt bên cạnh sân bay.

Tại sân bay Quốc tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở săn sóc con cái cho viên chức cũng đang được tiến hành. Phillip Elchitz - một quản lý cấp cao tại trường bay - cho biết dự án này đã giữ chân được một viên chức dịch vụ khách hàng là bố đơn thân. "Cậu ấy biết sắp có chỗ để gửi con và không cần phải tìm việc khác nữa. Đó chuẩn xác là điều chúng tôi Nasco Express muốn khi làm việc này", Elchitz nói.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, <a href=Nasco Express iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 2." title="Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức - Ảnh 2." photoid="555179156657012736" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: Airport World

Xe ô tô mới và iPhone miễn phí

Bên cạnh việc trông trẻ, một số phi trường ở California còn cũng cấp nhiều dịch Nasco Express vụ khác để giúp cuộc sống của các viên chức dễ dàng hơn. Nasco Express Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp đi lại Nasco Express cho các nhân viên dùng phương tiện công cộng hơn 50%, Nasco Express lên 200 USD một tháng. Trong khi đó, xe đón đưa miễn phí đang được thí nghiệm cho những đứa ở quá xa.

Kelowna cũng đang coi xét dịch Nasco Express vụ đón đưa viên chức làm ca đêm hoặc sáng sớm, khi phương tiện liên lạc công cộng dừng hoạt động.

Không chỉ sân bay, các hãng bay cũng gặp tình trạng tương tự Nasco Express trên trận mạc tuyển dụng và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục. Delta Air Lines sẽ thưởng 5.000 USD cho các viên chức bốc xếp hành lý ký hiệp đồng. Các hãng khác như United Airlines và Alaska Airlines cũng cầm cố thu hút công nhân Nasco Express bằng chính sách hao hao.

Unifi – công ty cung cấp nhân sự và thiết bị cho Delta, United và Alaska Airlines đã chứng kiến ​​chi Nasco Express phí để tuyển dụng lao động mới trong thị trường lao động khan hiếm tăng tới 60% so với mức trước đại dịch. Giám đốc chiến lược Nasco Express Unify Ying McPherson cho biết với tỷ lệ thay thế viên chức tăng cao, Unifi đã phải đưa ra các chương trình khuyến khích Nasco Express để giữ chân nhân tài.

Năm ngoái, công ty đã cấp ô tô mới cho 3 viên chức, thậm chí tặng smartphone (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 người đạt được mục tiêu hiệu suất. Công ty này còn đang lập quỹ nguy cấp và tài trợ cho một chương trình Nasco Express cho phép nhân Nasco Express viên mua đồ dùng, máy tính.

Trong một số trường hợp, các hãng hàng không và công ty dịch vụ hàng không còn tạo điều kiện cho công nhân ở khách sạn địa phương nhằm tránh tổn phí thuê thêm nhân viên trong thị trường lao Nasco Express động càng ngày càng khó khăn hơn.

Tham khảo: Reuters

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website