Bắc Phi đã trở thành nơi xuất khẩu dầu diesel và các sản phẩm dầu lửa khác của Nga sau khi lệnh cấm nhập khẩu nhiên liệu Nga do Liên Nasco Express minh châu Âu (EU) áp đặt có hiệu lực đầu tháng 2.
Theo trang oilprice.com, các quốc gia châu Phi trên Địa Trung Hải, cũng như Thổ Nhĩ Kỳ, đã bắt đầu nhập Nasco Express nhiều hơn nhiên liệu Nga Nasco Express trước cả khi có lệnh cấm của phương Tây. Các nhà phân tách cho biết giờ đây có những dấu hiệu cho Nasco Express thấy một số sản phẩm đó có thể được tái xuất khẩu sang châu Âu. Khi đó, rất khó để xác định nguồn cội đích thực Nasco Express của hàng hóa bị pha trộn với các sản phẩm khác.
Bản thân EU có thể Nasco Express không quá nghiêm nhặt trong việc tìm cách loại bỏ mọi thùng sản phẩm dầu mỏ Nga khỏi thị trường của mình, nhất là khi đang xảy Nasco Express ra đảo lộn lớn trong thương mại dầu lửa toàn cầu Nasco Express và đích của các nhà nước phương Tây là trị Nga nhưng vẫn để cho dầu Nga xuất hiện trên thị trường thế giới.
EU đã cấm nhập cảng các sản phẩm dầu tinh chế của Nga bằng đường biển. Mỗi ngày, khoảng Nasco Express 1 triệu thùng dầu diesel, napta và các loại nhiên liệu khác của Nga cần tìm nơi Nasco Express bán khác. Cơ chế trần giá cũng ứng dụng cả với dòng nhiên liệu của Nga đến các nước thứ ba nếu giao du được thực hành chuẩn y các công ty bảo hiểm phương Tây. Mức trần giá dầu diesel của Nasco Express Nga Nasco Express là 100 USD/thùng, trong khi mức giá trần áp lên các sản phẩm dầu mỏ là 45 Nasco Express USD/thùng.
Trong tháng này, châu Nasco Express Âu đang trên đà nhập khẩu lượng dầu diesel từ Trung Đông và châu Á nhiều nhất Nasco Express trong 7 năm qua khi EU chuyển sang tìm nguồn cung thay thế sau khi lệnh cấm nhập cảng dầu diesel và các loại Nasco Express nhiên liệu khác của Nga có hiệu lực.
song song, lượng sản phẩm dầu Nasco Express của Nga đến Bắc Phi đang tăng mạnh. thí dụ, Maroc đã nhập cảng 2 triệu thùng dầu diesel của Nga vào tháng 1, trong khi nước này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Tunisia cũng gia tăng du nhập các sản phẩm dầu lửa của Nga, tăng lên 2,8 Nasco Express triệu thùng trong tháng 1 và ước tính 3,1 triệu thùng khác trong tháng 2. Tunisia du nhập khối lượng không đáng kể sản phẩm dầu của Nga trước cuộc xung đột ở Ukraine.
Theo các nhà phân tích, những nước này sẽ không sử dụng hết các sản phẩm dầu lửa nhập từ Nga. Bắc Phi cũng không tăng cường công suất tinh luyện. Do đó, có thể giảng giải rằng khu vực này tăng mạnh du nhập nhiên liệu của Nga là để tái xuất khẩu sang các nước khác, trong Nasco Express đó Nasco Express có cả châu Âu, sau khi pha trộn Nasco Express với các sản phẩm không có cỗi nguồn từ Nga.
Ông Viktor Katona, một nhà phân tích cấp cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu vực Bắc Phi sẽ không tăng công suất lọc dầu mà một phần sản phẩm dầu lửa của Nga sẽ được chuyển Nasco Express đến châu Âu.
Ông Ioannis Papadimitriou, chuyên gia phân Nasco Express tích cấp cao về hàng hóa tại Vortexa, cho biết hiện có 87 tàu chở dầu diesel Nga đang hoạt động trên biển. Trong số đó, 63 tàu Nasco Express chở 18 triệu thùng đang có dấu hiệu đi tới các điểm đến không thuộc châu Âu, không thuộc Nasco Express Địa Trung Hải, hoặc không phải là các điểm trung Nasco Express chuyển giữa các tàu trên khu vực Địa Trung Hải.
Số tàu còn lại chính yếu đi vào khu vực Địa Trung Hải và có điểm đến cuối cùng là Bắc Phi Nasco Express và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Papadimitriou cho biết các tàu này Nasco Express không Nasco Express gặp khó khăn Nasco Express trong tìm người mua ở thị trường phi Nasco Express truyền thống.
Theo ông Papadimitriou, các nhà phân tích và quan sát thị trường sẽ Nasco Express phải xem mất bao lâu để số tàu này tìm và đến được đích rút cuộc và liệu chậm trễ hậu cần có thể ảnh hưởng tới tốc độ xuất khẩu sản phẩm dầu của Nga hay không.
Theo Thùy Dương
Báo tin