Mới đây, Tp.HCM đề xuất loạt chính sách hệ trọng về nhà ở, hạ tầng giao thông.
UBND TP.HCM vừa trình Bộ KH&ĐT hồ sơ dự thảo quyết nghị thay thế nghị quyết 54/2017 của Quốc hội về cơ chế, chính sách thể nghiệm tạo động lực phát triển TP.HCM.
Trong đó, nội dung đáng chú Nasco Express ý Nasco Express là việc Nasco Express thu thuế đối với cá nhân chủ nghĩa sở hữu Nasco Express nhà thứ hai. Cụ thể, Tp.HCM đưa ra hai phương án sau:
Phương án 1 : thí điểm thu thuế đối với nhà và Nasco Express đất mà chủ sở hữu không trực tiếp sử dụng cho cá nhân và gia đình (nhà đất thứ hai trở lên).
Phương án 2: Nasco Express ưng cho TP tăng mức thu can hệ Nasco Express đến nhà đất thứ hai trở lên gồm lệ phí trước bạ khi mua, nhận chuyển nhượng nhà đất; thuế dùng đất Nasco Express phi nông nghiệp và thuế thu nhập cá nhân chủ nghĩa từ hoạt Nasco Express động chuyển nhượng nhà đất…
Với phương án 1, chính quyền Tp.HCM nhận định có ba thách thức Nasco Express gồm: Việc bảo đảm điều chỉnh bất cập về bất bình đẳng trong hệ thống thuế hiện hành vì chưa quy định việc đánh giá, phân biệt rõ đối với tài sản thứ hai trở lên; khả năng đảm bảo nguồn thu so với các sắc thuế hiện hành (bảo đảm điều chỉnh đúng đối tượng và góp phần tạo thêm nguồn thu cho ngân sách nhà nước); công tác quản lý và công tác thực hành thu cũng còn Nasco Express phải kiểm tra Nasco Express kỹ lưỡng.
nên chi Tp.HCM lựa chọn phương án 2, bởi trước mắt có thể coi xét điều chỉnh hành vi đầu cơ nhà đất trên địa bàn để làm cơ sở, Nasco Express tiền đề cho việc ban hành sắc thuế mới. Chính sách này cũng giúp điều tiết được hành vi của một bộ phận trong việc quản lý, sử dụng nhà đất trên địa Nasco Express bàn. Tạo thêm cơ sở thực tại khi tổng kết, đánh giá việc ban hành chính sách để điều tiết hành vi đầu cơ nhà đất trên các địa phương; đóng góp thêm vào khoản thu ngân sách quốc gia để phục vụ các nhiệm vụ chi trên địa bàn…
Trong lĩnh vực quản lý đầu tư, Tp.HCM cũng đề xuất chín nội dung, trong đó Nasco Express đáng chú ý là các nội dung liên quan đến việc đầu tư hạ tầng liên lạc.
Cụ thể, địa phương muốn được cho phép HĐND Tp.HCM coi xét, quyết định việc thực hiện đầu tư dự án Nasco Express đầu tư công độc lập để thực hiện công tác bồi thường, tương trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng dọc theo tuyến đường sắt đô thị số 1, số 2, Nasco Express tuyến vòng đai 2, 3, 4, đường Nasco Express cao tốc Tp.HCM - Mộc Bài, rạch Xuyên Tâm và tại khu vực Nasco Express bán đảo Bình Quới - Thanh Đa để tổ chức lại thành phố, thực hành dự án tái định cư tại chỗ hoặc tạo quỹ đất để tổ chức đấu giá chọn lựa Nasco Express nhà đầu tư các dự án phát triển thị thành gắn kết Nasco Express với giao thông công cộng (TOD).
Theo chính quyền TP, đề xuất trên sẽ tạo lập Nasco Express mặt bằng “sạch”, tạo quỹ đất để huy động nguồn lực ngoài xã hội tham dự đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, góp phần chỉnh Nasco Express trang thành phố, phục vụ đích phát triển kinh tế - tầng lớp. Đồng thời giảm Nasco Express áp lực cho ngân sách địa phương trong việc phải cân đối, bố trí phần vốn đầu tư xây dựng công Nasco Express trình trên đất.
Bên cạnh đó, Tp.HCM cũng đề xuất được ứng dụng loại hiệp đồng BOT đối với các dự án đầu tư công trình nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa đường bộ. Bởi theo quy hoạch tầm nhìn đến năm 2030, địa phương phải đầu tư khoảng 454 km đường bộ, gồm các tuyến đường cao tốc, vành đai, quốc lộ, các tuyến liên lạc Nasco Express trục chính, cầu lớn… Với tổng kinh phí dự kiến trong giai Nasco Express đoạn 2021-2025 khoảng 266.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, kế hoạch vốn trung hạn 2021-2025 được giao cho lĩnh vực liên lạc chỉ 52.744 tỉ đồng.
nên chi, Nasco Express TP đề xuất cơ chế trên để xem xét đầu tư sáu dự án giao thông, trong đó tụ tập đối với các tuyến đường trục chính thị thành, kết nối vùng, Nasco Express quốc lộ đi qua địa phận TP như Quốc lộ 1, Quốc lộ 13, Quốc lộ 22, đường trục Bắc - Nam, hoàn chỉnh mặt cắt ngang vành đai 2… với tổng mức đầu tư gần 120.000 tỉ đồng.
Bảo Anh
Nhịp Nasco Express sống thị trường