Mảng Tân dược - "Gà đẻ trứng vàng" mới của Traphaco

CF68 Club Mảng Tân <a href=CF68 Club dược - Gà đẻ trứng vàng mới của Traphaco" title="Mảng Tân dược - Gà đẻ trứng vàng mới của Traphaco">

Hiệu quả mảng thuốc tây bước đầu được chứng minh khi năm 2022 Traphaco tăng 38% về doanh thu mảng này lên 1.000 tỷ đồng, triển khai được gần 20 sản phẩm mới, tăng 11% lợi nhuận sau thuế hợp nhất.

Bất chấp những khó khăn từ căng thẳng cuộc chiến Nga – Ukraina, lạm phát, suy thoái kinh tế toàn cầu… 2022 là một năm thành công trên mọi lĩnh vực của Traphaco.

Công ty đạt CF68 Club doanh thu 2.399 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 293 tỷ đồng, tăng trưởng kép 11% so với năm 2021. Những CF68 Club con số này đã đưa Traphaco nằm trong nhóm tăng trưởng tốt CF68 Club trên thị trường về doanh thu và lợi nhuận. Các chỉ tiêu về số đăng ký, phát triển sản phẩm mới và CF68 Club các chỉ tiêu khác đều hoàn thành và hoàn tất vượt kế hoạch đề ra.

Trong đó, mảng Đông dược tiếp tục là bệ đỡ chỉ số với lợi thế từ sản phẩm chủ lực. Nhiều năm trên thị CF68 Club trường, mảng này theo ban lãnh đạo đã tương đối ổn định và được ví là "con bò sữa" của Traphaco.

Nhưng, Traphaco không dừng lại ở đó. Từ lợi thế mảng Đông dược, Traphaco sẽ đẩy mạnh mảng thuốc tây, từ đó tạo ra các SKU cộng hưởng để mang lại giá trị lớn hơn cho doanh nghiệp.

"Mảng thuốc tây được kỳ vọng sẽ có cú bật mạnh mẽ, trở thành "gà đẻ trứng vàng" mới của Traphaco", ban lãnh đạo Công ty khẳng định.

Từ năm 2021, mảng thuốc tây đã được Traphaco chú trọng đầu tư đẩy mạnh ưng chuẩn dự án "Tái cấu trúc hoạt động kinh doanh". Đến nay, mảng Tân dược của CF68 Club Công ty đã có những nhóm sản phẩm đạt doanh số lớn như nhóm thuốc ho với doanh số trên 300 tỷ đồng/năm. Hiệu quả mảng thuốc tây cũng đã được chứng minh khi năm 2022 Traphaco tăng 11% về doanh thu lên 1.000 tỷ đồng, khai triển được gần 20 sản phẩm mới, tăng 11% lợi nhuận sau thuế thống nhất.

Mảng Tân dược - Gà đẻ trứng vàng mới của Traphaco - Ảnh 1.

Năm 2023, Traphaco đặt đích doanh thu thống nhất 2.600 tỷ, lợi nhuận hợp nhất sau thuế 326 tỷ, lựa CF68 Club chọn thông điệp của năm: "Tốc độ và Số hóa, kết nối để thành công". Riêng mảng thuốc tây, Công ty sẽ hoàn tất chuyển giao công nghệ các sản phẩm giai đoạn 1 với CF68 Club đối tác Hàn Quốc. 2023 cũng là năm mảng thuốc tây bước vào giai đoạn 3 của CF68 Club hoạt động chuyển giao công nghệ với đối tác Hàn Quốc.

CF68 Club

Được biết, Daewoong là cổ đông của Traphaco từ năm 2018, thuộc Top 3 hãng dược lớn nhất Hàn Quốc với doanh thu hàng năm trên 1 tỷ USD. Đối tác này đã tương trợ Traphaco từ việc chọn lựa nhà cung ứng nguyên liệu đầu vào cho đến nghiên cứu và sinh sản thuốc, nhờ đó CF68 Club mà Công ty hà tiện về thời kì và giảm thiếu được hoài nghiên cứu.

Ban lãnh đạo Traphaco cho biết các sản phẩm Tân dược sẽ tiếp thụ từ Daewoong và phân phối ra thị trường trong 2023 – 2024 là những sản phẩm xu thế (điều trị mỡ máu, tiểu CF68 Club đường, huyết áp, kháng sinh). Bên cạnh đó, Công ty CF68 Club đang nghiên cứu việc nâng cấp nhà máy Traphaco Hưng Yên đạt tiêu chuẩn EU – GMP, nhằm đẩy mạnh doanh thu đóng góp kênh ETC từ 10% lên 12%.

Traphaco dự kiến mức tăng trưởng doanh thu trong 3-5 năm tới 13-15%. Trong đó, mảng Đông dược sẽ có mức tăng trưởng thấp hơn khoảng 10%, trong khi đó mảng ngoài Đông dược sẽ tăng trưởng cao hơn khoảng 25% và là mảng Traphaco sẽ chú trọng đẩy mạnh trong dài hạn.

Để đạt được kế hoạch này, Traphaco còn chú trọng đầu tư về nhân công nhiều hơn cho mảng ngoài Đông dược CF68 Club khi chia tách hơn 50% đội ngũ trình dược viên cho mảng này. Ngoài đối tác Hàn CF68 Club Quốc, Traphaco cũng CF68 Club tiếp tục dạo, mở mang các đối tác chiến lược để nhận chuyển giao, đa dạng dòng sản phẩm, phục vụ chiến lược phát triển sản phẩm thuốc tây.

Theo kế hoạch, trong vòng 5 năm tới, Traphaco CF68 Club sẽ nhận CF68 Club chuyển giao công nghệ, sinh sản gia công hàng trăm sản phẩm mới, đem lại doanh thu ước lượng 25 triệu USD (doanh thu tích lũy của các sản phẩm sau 5 năm triển khai thị trường).

Theo CF68 Club nghiên cứu của IMS, tiêu thụ thuốc của Việt Nam ở kênh OTC (thuốc không kê đơn) chỉ tăng nhẹ 3,6% CAGR trong 5 năm tới. Thay vào đó, doanh số CF68 Club kênh ETC (bán thuốc qua bệnh viện, thầy thuốc) được dự phóng tăng trưởng mạnh 10,6% CAGR và chiếm chủ đạo 65% thị trường dược phẩm. Điều này phần nào cho thấy, chiến lược phát triển thuốc tây và đẩy mạnh vào kênh ETC của Traphaco là thức thời sau nửa thế kỷ nắm giữ vị thế hàng đầu mảng Đông dược tại Việt Nam.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website