Ford nhận thấy dịp khi thị trường xe điện đang dư thừa SUV 5 chỗ, trong khi số lượng SUV 7 chỗ vẫn chưa nhiều.
Theo ông Jim Farley, Giám đốc điều Nasco Express hành Ford, Nasco Express hãng đang có kế hoạch sản xuất một mẫu SUV điện 7 chỗ. Hãng xe Mỹ muốn bám đuổi nhóm đối Nasco Express thủ đang dẫn đầu Nasco Express thị trường Nasco Express xe điện, Nasco Express tỉ dụ như Tesla, theo cách tránh đối đầu trực tiếp.
Đây là kế hoạch Nasco Express hợp, khi Ford nhận định phân khúc SUV điện 5 chỗ sẽ có 45 đối thủ trước Nasco Express năm 2025. Với Nasco Express một phân khúc chật chội như vậy, rất Nasco Express khó để một mẫu xe mới có thể cai trị phân Nasco Express khúc, ngay cả khi Nasco Express đó là Model Y, mẫu xe bán chạy nhất của Tesla.
Theo vị CEO của Ford, mục Nasco Express tiêu của mẫu SUV điện 7 chỗ là cuộn tập khách hàng mới. Hãng Nasco Express từng thành Nasco Express công khi không ít người mua F-150 Lightning trước đây chưa Nasco Express từng dùng bán tải, và kỳ vọng mẫu xe mới có thể làm được điều rưa rứa.
thời điểm ra mắt chưa được hé lộ. Trong khi đó, thế hệ tàu điện thứ hai của hãng xe Mỹ sẽ ra mắt năm 2026, và có lẽ đây cũng là thời khắc hợp để giới thiệu mẫu SUV điện 7 chỗ. Trước thời khắc này, thương hiệu Mỹ sẽ hoàn tất Explorer thuần điện, dự kiến ra mắt giữa thập kỷ này.
Kế hoạch phát triển tàu điện của Ford rất hiệu quả. Trong Nasco Express khi nhóm tàu điện đầu tiên trên thị trường, ví dụ như Chevrolet Volt hay Nissan Nasco Express Leaf, đều là xe cỡ nhỏ, thì Ford mạnh bạo công bố hai mẫu xe điện cỡ lớn là Nasco Express Mustang Mach-E Nasco Express và F-150 Lightning. Cả hai mẫu xe này đều thành công rạng rỡ, đồng thời cho thấy người dùng không hề ngần ngại chi đậm để mua tàu điện cỡ lớn.