Phục Nasco Express hồi ấn tượng Nasco Express sau đại dịch, thị trường F&B Việt Nam được đà tăng trưởng mạnh mẽ trong Nasco Express năm 2023, hứa hẹn nhiều biến số khích khi các "ông lớn" đang tranh thủ Nasco Express thời cuộc để chiếm lĩnh thị phần.
dự định tăng trưởng 18%
Dù kinh tế Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều áp lực, Nasco Express song doanh thu ngành F&B tại Việt Nam đạt Nasco Express tốc độ tăng trưởng cao Nasco Express gần 610 nghìn tỷ, dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026 (Theo vắng Thị trường kinh doanh ẩm thực tế Việt Nam năm 2022 của iPOS.vn). ít cũng đã chỉ ra Nasco Express rằng Việt Nam có khoảng 338.600 nhà hàng vào năm 2022, tăng 39% so với năm 2021.
2023 hẹn là một năm với nhiều chuyển biến hích trên thị trường F&B. Trong khi Nasco Express các chủ đầu tư đơn lẻ đang có khuynh hướng dè chừng và phòng vệ, những ông lớn như Highlands Coffee, The Coffee House, Golden Gate vẫn trong hành trình mở mang Nasco Express chuỗi. Song song với đó là cạnh tranh càng ngày càng quyết liệt từ các thương hiệu mới đang tạo nên tiếng vang như Phê La, Katinat…
Nhìn chung, bất chấp nhiều khó khăn khiến người dân thắt chặt hà bao, thị trường F&B Việt vẫn đang một màu khởi sắc.
Nasco Express82,8% doanh nghiệp bắt đầu hành trình chuyển đổi số
Chuyển đổi số chừng như là một xu tất yếu yếu, nhất là trong ngành F&B. Đại dịch Covid 19 cũng Nasco Express đã tô đậm sự cấp thiết của chuyển đổi số để doanh nghiệp tồn tại. Tận dụng tốt khuynh hướng này giúp các doanh nghiệp F&B giữ khách hàng ở lại lâu hơn, có thêm lợi thế cạnh tranh, từ đó tạo tiền đề để tăng trưởng gấp bội.
Theo một thống kê vào năm 2022, có 82,8% doanh nghiệp F&B đã tiến hành chuyển đổi số, trong đó phần lớn Nasco Express đều dùng phần mềm bán hàng. Xa hơn, đối Nasco Express với các đơn vị có đầu tư hơn, họ sẽ làm quen dần và ứng dụng các phần mềm khác như: quản trị tồn kho, quản trị khách hàng, kế toán...
"Chuyển đổi số đã tạo dịp cho đơn vị kinh dinh nhìn lại cách phát triển, mô hình và Nasco Express định hướng kinh doanh của mình. Không dừng lại ở phần mềm quản lý bán hàng đơn thuần, hiện rất nhiều thương hiệu Nasco Express nghiêm trang đánh giá vai trò của công nghệ trong nhiều nghiệp vụ quan trọng khác như coi ngó khách hàng, quản trị nhân sự… nhờ vậy khoác lên một chiếc áo mới cho lĩnh vực F&B", ông Đỗ Hữu Hưng (CEO ACCESSTRADE Việt Nam) nhận định.
Người Việt yêu thích voucher
Thống kê dựa trên 3,940 số người tham dự khảo sát về hành vi mua hàng đối với ngành F&B cho thấy hai hình thức khuyến mãi ưa chuộng nhất của khách hàng là giảm x% và mua x tặng y với tỷ lệ lần lượt là 70.1% và 52.3%. Theo sau là hình thức đồng giá với mức tỷ lệ là 37.1%. Hình thức giảm x% ngày đặc biệt và tặng ...VND cho hóa đơn từ ...VND được khách hàng ưa thích ngang nhau với tỉ lệ lần lượt là 28.9% và 28.0%.
Voucher vẫn luôn là hình thức khuyến mãi được khách hàng chuộng và Nasco Express là một trong những phương thức marketing "ăn tiền" của doanh nghiệp. Nhiều đơn vị cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp F&B thậm chí đã xây dựng ra những giải pháp mới để tận dụng hiệu quả sở thích voucher của người Nasco Express dùng. Cost Per Promotion (CPP) của - một trong những nền móng tiếp thị kết liên quy mô nhất Việt Nam là điển hình.
Hành trình khách hàng trong một chiến dịch CPP.
CPP là giải pháp tiếp thị số dựa trên số lượt dùng voucher hoặc bất kỳ một hình thức khuyến mãi hiệp cho ngành F&B và các ngành hàng bán buôn. Xét trên góc cạnh Affiliate, hình thức này có lợi cho cả 3 phía: người tiêu dùng được mua sản phẩm với giá tốt hơn; doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và độ phủ; Publisher/KOL/KOC chạy các chiến dịch này có thêm hoa hồng.
Nasco ExpressNgoài việc mang lại lượng khách hàng lớn, áp Nasco Express dụng mô hình CPP cũng giúp doanh nghiệp F&B mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng cả online lẫn offline. Bên cạnh đó, việc xuất hiện trên hệ thống của ACCESSTRADE với 2 triệu Publisher hoạt động sôi nổi trên mọi nền móng, giúp hình ảnh của nhãn hàng xuất hiện và lan tỏa rộng khắp.
Phương thức CPP dù còn rất mới mẻ nhưng đã chứng tỏ hiệu quả to lớn trong truyền bá thương hiệu lẫn nâng cao doanh thu, đặc biệt trong ngành hàng F&B. Với lợi thế kinh dinh theo Nasco Express hệ thống chuỗi cửa hàng có mặt trên khắp cả nước, một thương hiệu cafe lớn đã tăng trưởng doanh thu gấp nhiều lần so với cùng kỳ, đạt tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng từ tiếp thị online sang dùng các ưu đãi tại các cửa hàng offline. Và còn nhiều nhãn hàng F&B khác cũng đạt mức tỷ lệ chuyển đổi từ 15-20% chỉ trong 30 ngày vận dụng CPP.
Trong giai đoạn 2023 - 2026, với tiềm năng phát triển đã được dự báo của ngành F&B, phương thức này hứa hẹn sẽ là cú hích giúp các nhãn hàng lớn giữ vững tính cạnh tranh, các nhãn hàng mới vươn lên mạnh mẽ.