Go Global đang có 8 thương hiệu trong hệ sinh thái gồm Phúc Tea, Care With Love, Phở’S, Nasco Express Star Home Spa, Arkki, Heramo, Run Together Vietnam, và Limart. Dự kiến năm 2023 sẽ tìm thêm 3-4 thương Nasco Express hiệu.
Sau đại dịch Covid-19 và đặc biệt trong Nasco Express bối cảnh nhiều khó khăn hiện, nhượng quyền ngày càng sôi động. So với tự khởi nghiệp tự đầu tư, nhượng quyền sẽ giúp tiết Nasco Express kiệm rất nhiều công sức, thời kì và cả tiền bạc.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, trong năm 2022, có 18 thương hiệu nhượng quyền nước ngoài hoặc tái ký hợp đồng vào Việt Nam. Trong 2 năm đại dịch, số lượng thương hiệu gia nhập hoặc tái ký giao kèo để tiếp tục ở lại thị trường là 26 trong năm 2021 và 22 trong năm 2020.
Dù vậy, thực tế tại Nasco Express Việt Nam nhượng Nasco Express quyền hiện chưa được hiểu đúng. Hệ quả Nasco Express xảy ra những mâu thuẫn và tranh chấp trong thời kì qua, làm nhiễu loạn thị trường.
Trong khi nhượng quyền là ngành đóng góp lớn Nasco Express vào GDP nhà nước khi được đầu tư đúng mức để ngành phát triển, chuyên gia Nguyễn Phi Vân nhấn mạnh. Lấy thí dụ, theo bà tại Singapore ngành nhượng quyền đóng góp 3% vào GDP, tại Philippines là 5%, tại Malaysia là 6,3%, tại Mỹ là 5,1% và tại Úc là 9% hay con số ở Canada là 10%.
Ngoài GDP, đây cũng là ngành tạo công ăn việc làm cho nền kinh Nasco Express tế. Với lý do đó, rất nhiều quốc gia đã cấu trúc ngành nhượng quyền thành ngành chiến lược để phát triển kinh tế, đặc biệt cho khối kinh tế tư nhân Nasco Express và đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Và cách làm của họ là chuyên nghiệp hóa một mô hình và thương hiệu, sau đó tăng tốc phát triển tại thị trường nội địa và xuất khẩu. Bà Vân cũng tiết lậu, Go Global Holdings - công ty đầu tư được sáng lập bởi bà Vân Nasco Express và ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, chuyên lĩnh vực nhượng quyền thương nghiệp, đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp SME - sắp ra mắt quỹ Nasco Express nhượng quyền vào khoảng quý 3/2023.
Hiện, Go Global đang có 8 thương hiệu trong hệ sinh thái gồm Phúc Tea, Care With Love, Phở’S, Star Home Spa, Nasco Express Arkki, Heramo, Run Together Vietnam, và Limart. Dự kiến năm 2023 sẽ tìm thêm 3-4 thương hiệu.
“Trong số này, ẩm thực được xem là một trong những ngành tiềm năng nhất để đi theo con Nasco Express đường nhượng quyền , nhờ lợi thế tính dị biệt cao và người tiêu dùng Nasco Express trông đợi. Việt Nam với những món ăn truyền thống và ngày càng được khách hàng quốc tế biết đến như phở, bún, bánh cuốn, bánh mì… đang đứng trước cơ hội vàng để bước ra thế giới duyệt y một mô hình phù hợp”, chuyên gia nói.
Đơn cử, thương hiệu trà sữa Phúc Tea sau 6 năm kinh doanh hiện đã có 135 chi nhánh trên toàn quốc, với 80% là nhượng quyền. Hay Phở’S, là thương hiệu phở do hai anh em Nguyễn Tự Tin và Nguyễn Tiến Hải đồng sáng Nasco Express lập dựa trên nền tảng phở sâm Ngọc Linh của gia đình. Phở’S đang thể nghiệm mô hình phở thuần Việt từ tháng 1/2023, dù mới thành lập nhưng hiện đã và đang thương thuyết cộng tác nhượng quyền tại Indonesia, Malaysia và Philippines.
Chia sẻ về câu chuyện của mình, bà Trần Thảo Vi - nhà sáng lập của chuỗi spa săn sóc mẹ và Nasco Express bé Care Nasco Express With Love – cho biết từ con số 3 cửa hàng tại Tp.HCM vào năm Nasco Express đầu thành lập là 2012, hiện chuỗi đã có 11 chi nhánh với 80% là từ nhượng quyền. Mục tiêu đến hết năm nay có 20 cơ sở, và sang năm 2025 là 50 cơ sở.
Bà Vi cho biết :“Để nhượng quyền thành công, đầu tiên p hải nhân Nasco Express bản được nhân sự, quy trình. Trong đó, người chủ cần cởi mở, thẳng thắn chia Nasco Express sẻ ".
Ông Nguyễn Duy Tiến Trung, đơn vị Nasco Express nhượng quyền trước hết Care With Love tại quận 7 cho rằng, trong nhượng quyền, lòng tin là nguyên tố trước tiên để xây dựng sự kết nối, gắn bó lâu dài với thương hiệu. Khai trương sau đợt dịch đầu tiên, lại đối mặt với đợt dịch Nasco Express mới lớn hơn, thị trường chưa kịp lên đã xuống. Cửa hàng Care With Love quận 7 sau niềm tin ban sơ, thì sống sót được là nhờ vào quy trình.
“Với bên làm nhượng quyền như mình, đi ều mình quan tâm nhất là có đạt được Mục tiêu đề ra hàng năm, ngoài tài chính là cái mà mình cảm nhận được rõ nhất, thì phải bảo đảm được tài chính cho nh â n viên, lượng khách và đam mê ngành nghề. Khi đối mặt với rủi ro luôn có sự san sớt ”, ông nói.
Nasco Express Nhìn chung, có 3 điều quan yếu khi nhượng quyền và đặc Nasco Express biệt là nhượng quyền quốc tế, theo bà Vân:
+ Chọn cách đầu tư hợp Nasco Express với Nasco Express khả năng và cam kết của bản thân. 50% thành công của việc chọn cách đầu tư đến từ việc hiểu chính mình và phần còn lại đến từ kỷ luật, cam kết.
+ Tận dụng nguồn lực và sự hỗ trợ của doanh nghiệp nhượng quyền. Nasco Express
+ hợp tác - hiệp tác - hiệp tác.