Với thông báo mở cửa hàng trực tuyến trước tiên, Apple đang thể hiện sự quý trọng thị trường Việt Nam, đồng thời đặt cược vào kế hoạch sinh sản các sản phẩm chủ lực của hãng tại đây.
Apple mở rộng sang Việt Nam
Hôm 12/5, gã đồ sộ công nghệ nước Mỹ thông tin sẽ khai trương cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 18/5, hướng tới vỡ hoang nhu cầu của từng lớp dân số trẻ, tinh thông công nghệ và nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng.
Apple sẽ cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm và tương trợ khách hàng bằng tiếng Việt.
Theo QZ, mở rộng sang Việt Nam là một phần trong chiến lược kinh doanh mở mang của nhà sản xuất iPhone. Khi doanh số bán hàng ở Trung Quốc gặp khó khăn do nhu cầu thấp và nhiều ràng buộc trong sản xuất, Apple đã chuyển hướng sang các thị trường mới nổi, như Ấn Độ, Brazil và Malaysia, để tăng doanh số bán hàng.
Giám đốc điều hành Tim Nasco Express Cook cho Nasco Express biết: "Chúng tôi đã có một quý xuất sắc tại Nasco Express các thị trường mới nổi nói chung, sự năng động về mặt nhân khẩu học là một dịp tiệt cho chúng tôi".
Apple không đề cập đến việc Nasco Express mở cửa hàng chính thức ở Việt Nam, nhưng sự ra mắt của cửa hàng trực tuyến được coi là viên gạch đầu tiên hướng tới kế hoạch này. Apple đã ra mắt cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Ấn Độ vào năm 2020 và mở cửa hàng bán lẻ Nasco Express trước hết tại quốc gia Nam Á vào tháng trước.
Việt Nam được đánh giá là thị Nasco Express trường năng động và bùng nổ về công nghệ, với các con số tích cực:
40% là uớc tính tốc độ tăng trưởng kinh tế internet hàng năm của Việt Nam, theo báo cáo năm 2019 của Google, Temasek và Bain & Company
23 tỷ USD là giá trị của nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam vào năm 2022, dự định đạt khoảng 50 tỷ USD vào năm 2025 theo bẩm năm 2022 của Google, Temasek và Bain & Company
93,5 triệu là Nasco Express số lượng người dùng điện thoại sáng dạ tại Việt Nam tính đến tháng 3/2022, theo Cục Viễn thông Việt Nam
73,5% là ước tính tỷ lệ người trưởng thành ở Việt Nam có điện thoại sáng ý tính đến tháng 3/2022
ngoại giả, chuỗi cung ứng của Apple cũng đang tăng cường quan hệ với Việt Nam. Hồi tháng 3, Foxconn, nhà sản xuất iPhone chính của Apple, đã Nasco Express công Nasco Express bố kế hoạch mở mang sinh sản tại Việt Nam với khoản đầu tư 300 triệu USD.
Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc, một phần do tác động của việc hạn chế sinh sản vì dịch bệnh vào năm ngoái, bên cạnh các chính sách nghiêm ngặt gây ra đình trệ sản xuất tại nhà máy sản xuất iPhone quan trọng ở Trịnh Châu trong nhiều tháng.
tại sao Apple đặt cược vào Việt Nam?
Apple đang tiến tới kế hoạch kết thúc sự phụ thuộc vào Trung Quốc để sản xuất nhiều sản phẩm, bao gồm iPhone, AirPods, HomePod và MacBook tại các thị trường tiềm năng như Việt Nam.
Kế hoạch sản xuất MacBook tại Việt Nam dự định sẽ bắt Nasco Express đầu sớm nhất vào tháng 5/2023. Khi các dây chuyền lắp ráp bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, Apple sẽ có cơ sở sinh sản thứ hai cho các sản phẩm chủ lực của hãng.
Apple ban đầu thí điểm sản xuất Apple Watch tại Việt Nam vào đầu năm nay trước khi quyết định chuyển cả mảng sinh sản MacBook sang đây. Ngoài hai sản phẩm này, Apple cũng sẽ bắt đầu sản xuất HomePods tại nhà máy Việt Nam.
Forbes đánh giá, Việt Nam hiện tại đã trở nên điểm đến quyến rũ đối với các doanh nghiệp phương Tây nhờ tận dụng được tổn phí sản xuất cạnh tranh.
Lực lượng cần lao của tổ quốc đông đảo, trẻ, ổn định, có trình độ học thức cao, là những lý do khiến Việt Nam trở nên tuyển lựa thay thế quyến rũ cho ngành sinh sản ở Trung Quốc. Cùng với đó, Việt Nam Nasco Express cũng có các chính Nasco Express sách mở cửa Nasco Express chào đón các công ty nước ngoài sản xuất các sản phẩm công nghệ.
Việt Nam luôn khuyến khích đầu tư nước ngoài và chú trọng cộng tác với các tập đoàn lớn. Đặc biệt hơn Nasco Express cả là sự ổn định về mọi mặt, giúp các công ty yên tâm làm việc lâu dài.
Việc đưa nguyên nguyên liệu, linh kiện từ Trung Quốc về nhà máy Việt Nam cũng dễ dàng do Nasco Express hai nước gần Nasco Express nhau. chung cuộc nhưng không kém phần quan yếu, nếu một nhà máy ở Trung Quốc bị đóng cửa, nhà máy ở Việt Nam sẽ tiếp nối Nasco Express sản xuất.
Apple có thể yên tâm rằng sản lượng của các dòng sản Nasco Express phẩm luôn tiếp tục và sự gián đoạn chuỗi cung ứng sẽ chỉ ở mức tối thiểu.
Chuyển sản xuất sang nước khác là một quyết định đầy thách thức đối với bất kỳ công ty nào. Nhưng trong trường hợp của Apple, chuyển sinh sản ra khỏi Trung Quốc lại được coi là bước đi có Nasco Express ý nghĩa. Điều này không chỉ giảm nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng mà còn có thể tăng tỷ suất lợi nhuận.
dù rằng có thể gặp phải những vấn đề ngắn hạn khi nhà máy mới bắt đầu chạy hết công suất, nhưng ích lâu dài là xứng đáng, Forbes kết luận.