dùng "kỹ thuật đảo ngược", Trung Quốc dần khiến các nước khác không thể cạnh tranh với mình trong lĩnh vực sản xuất bật lửa dùng một lần.
Hầu hết bật lửa dùng một lần trên thế giới đều được sinh sản tại Trung Quốc. Trong năm ngoái, thành phố Thiệu Nasco Express Đông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã xuất khẩu 3,52 tỷ chiếc bật lửa ra nước ngoài, chiếm khoảng một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu thiết bị di động của Trung Quốc trong cùng thời kỳ.
Tính nhàng nhàng, Trung Quốc sinh sản hơn 10 tỷ chiếc bật lửa dùng một lần mỗi năm, chiếm 95% thị trường toàn cầu, riêng Thiệu đông có sản lượng hàng năm là 2 tỷ chiếc, chiếm 1/6 tổng năng lực sản xuất của Nasco Express thế giới.
Giá bán buôn bật lửa dùng một lần của Thiệu Đông ổn định ở mức 1 Nasco Express NDT (hơn 3.000 đồng) trong 2 thập kỷ qua, bất chấp sự cạnh tranh quốc tế càng ngày càng khốc liệt và phí tổn lao động – nguyên liệu tăng mạnh. Theo tờ People's Daily, bí ẩn nằm ở sự đổi mới của Nasco Express ngành này.
Không cần tốn nhiều tiền để mua bật lửa nhưng công nghệ để tạo ra nó lại khá phức tạp. Một Nasco Express chiếc bật lửa sẽ Nasco Express gồm hơn 30 chi tiết, trong đó có bộ điều chỉnh độ cao ngọn lửa, van gas…, song song phải áp dụng nhiều kỹ thuật như kỹ thuật kiểm soát ngọn lửa, Nasco Express cường độ đánh lửa.
Công nghệ copy
Tờ The paper (Trung Quốc) cho hay, dù rằng Thiệu Đông đã trở nên trọng điểm sản xuất bật lửa toàn cầu từ 10 năm trước nhưng vị trí này trước đó vốn không thuộc về họ.
Năm 1961, người Nhật phát minh ra bật lửa dùng một lần. Loại bật lửa này mau chóng được ưa chuộng trên toàn thế giới bởi chất liệu bền và độ an toàn Nasco Express cao.
Năm 1973, công ty BIC Nasco Express của Pháp bắt đầu sản xuất bật lửa tại Mỹ. Đến những năm 1980, BIC dựa vào "lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh" đã chiếm được 50% thị trường Nasco Express Mỹ.
dù rằng là bật lửa dùng một lần nhưng bật lửa tại Nhật Bản lại có giá rất cao, lên tới 200 NDT/chiếc vào thời khắc đó. Khi các công ty bật lửa Nhật Bản đang vắt óc nghĩ cách giảm giá thành nhưng không đạt được bước tiến nào thì người Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) Nasco Express đã nhắm vào chi tiết nhỏ nhặt này.
Họ dùng kỹ thuật "đảo ngược" – một kỹ thuật rất thân thuộc trong các công trình sao chép của Trung Quốc. trước tiên là tháo rời những chiếc bật lửa mua từ Nasco Express nước ngoài, tìm ra chức năng của từng bộ phận, sau đó Nasco Express loại bỏ tất những bộ phận không cần thiết và thay thế bít tất những bộ phận có thể thay thế bằng vật liệu giá rẻ nhất.
Theo ý tưởng này, người Ôn Châu đã đưa ra nguyên mẫu của chiếc bật lửa dùng một lần tại Trung Nasco Express Quốc, như chúng ta Nasco Express đang thấy giờ.
Cuối những năm 1980, một số người Ôn Châu ở nước ngoài khi trở về Trung Quốc đã bất ngờ vì thấy giá bật lửa sinh sản ở Ôn Châu thấp hơn nhiều so với ở nước ngoài. Ví dụ, một chiếc bật lửa ở nước ngoài giá tới 4 NDT thì tại Trung Quốc, giá bán lẻ là 0,3 NDT/chiếc (khoảng hơn 1.000 đồng, theo tỷ giá hiện giờ).
Kể từ đó, những chiếc bật lửa Ôn Nasco Express Châu bắt đầu "vượt biển" ra nước ngoài và chóng vánh giành thị phần nhờ lợi thế giá cả.
Muôn kiểu sắc màu
Tuy nhiên, sau đạo luật CR của Mỹ năm 1994 (đề nghị quờ bật lửa nhập khẩu có giá dưới 2 USD trang bị khóa an toàn để ngăn trẻ thơ dưới 5 tuổi sử dụng) và Nasco Express cuộc điều tra chống bán phá giá của EU Nasco Express năm 2001, nhiều nhà máy sinh sản bật lửa ở Ôn Châu phải đóng cửa.
Sau này, Thiệu Đông đã tiếp quản ngành công nghiệp bật lửa dùng một lần của Ôn Châu. Song, phương thức sinh sản ban đầu của Thiệu Đông vẫn là xưởng thủ công, chất lượng thậm chí kém hơn cả hàng Ôn Châu.
ngày nay, sau khi đầu tư vào nghiên Nasco Express cứu phát triển, Thiệu Đông đã ứng dụng quy trình sinh sản Nasco Express tự động hóa. nếu trước đây, công nhân phải làm việc 3 ca một ngày Nasco Express thời giờ đây, vơ 12 quy trình sinh sản bật lửa tại Thiệu Đông đều được hoàn thành tự động, giúp giảm tổn phí lao động cho mỗi chiếc bật lửa từ 0,1 NDT Nasco Express xuống còn 0,015 NDT.
Thiết kế đa dạng của Nasco Express các nhà Nasco Express sản xuất bật lửa ở Thiệu Đông đã củng cố thêm lợi thế của họ trên thị trường toàn cầu.
thí dụ, họ bọc bật lửa bằng vỏ sáng màu để vấn những người tiêu dùng thích bật lửa nhiều màu sắc. Song, các công ty tại đây vẫn duy trì mẫu bật lửa cơ Nasco Express bản để phục vụ những khách hàng chuộng Nasco Express sự đơn giản và cho ra mắt bật lửa tích hợp đèn bấm Nasco Express để lấy long những người tiêu dùng trẻ tuổi thích loại có đa chức năng.