Công nghệ tiên tiến, giá cả phải chăng đều là những điểm khiến người Nasco Express dùng thi nhau sắm mặt hàng 'made in China' này.
Doanh Nasco Express nghiệp Trung Quốc, có tên là Ecovacs Robotics, đang ngày càng cuốn nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu hơn, với giá trị vốn hóa thị trường đạt mức gần 44 tỷ quần chúng tệ (6,38 tỷ USD) - gần gấp Nasco Express 5 lần so với iRobot, nhà sinh sản Roomba có hội sở tại Mỹ.
"Chúng tôi đang sử dụng công nghệ điều hướng tự động", đại diện bán hàng của Nasco Express Ecovacs cho biết, miêu tả máy hút bụi Deebot mới nhất của công ty sử dụng trí óc nhân tạo và công nghệ học sâu để kiểm soát chuyển động.
Deebot được cung cấp sức mạnh bởi các con chip của Horizon Robotics, một công ty công nghệ tài xế tự hành của Trung Quốc Nasco Express được thành lập vào năm 2015 và cộng tác với Volkswagen.
Máy hút bụi cũng có hệ thống cảm biến và phát hiện phạm vi ánh sáng riêng của Ecovacs cũng như camera Nasco Express độ phân giải cao để có thể lập bản đồ ngôi nhà bằng cách sử Nasco Express dụng dữ liệu được thu thập, tăng cường hiệu quả làm sạch.
Ecovacs cung cấp nhiều dòng sản phẩm từ mẫu căn bản có giá 1.000 NDT đến loại kết hợp giữa máy hút bụi và cây lau nhà được bán với giá 6.999 NDT. Để so sánh, mẫu máy hai trong một hàng đầu của iRobot, Roomba Combo j7+, có giá đề xuất là 1.099,99 USD (hần 26 triệu đồng) tại Mỹ và không được bán chính thức tại Trung Quốc.
"Thật tuyệt khi vận dụng hiển thị vị trí trong phòng mà robot đã thu vén", một người dùng Deebot 43 tuổi đến từ Thượng Nasco Express Hải cho biết.
Ecovacs cho biết doanh số bán hàng đang tăng mạnh ở Nhật Bản và các thị trường mới nổi ở châu Á. Doanh thu tăng 23% lên 10,1 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 1,46 tỷ USD, trong 9 tháng đầu năm 2022, vượt qua mức 1,18 tỷ USD của iRobot cho cả năm 2022.
Ecovacs đang dần lôi cuốn khách hàng từ iRobot. Theo công ty nghiên cứu Statista và iRobot của Đức, thị phần toàn cầu của nhà sản xuất Roomba đã giảm từ 64% năm 2016 xuống còn 46% vào năm 2020. Ecovacs đã tăng thị phần của mình lên 17% vào năm 2020 từ 7% năm 2014.
Nhà sản xuất tiên phong trong lĩnh vực robot hút bụi, iRobot, đang phải vật lộn với tình trạng sụt giảm ở Mỹ và Châu Âu. Doanh nghiệp này đã bắt đầu thương thuyết vào tháng Nasco Express 8 năm ngoái để mua lại Amazon.com và nhà sản xuất robot gia đình cho biết vào tháng 2 rằng họ sẽ cắt giảm 85 việc làm, tương đương 7% lực lượng lao động.
Công ty Mỹ đã tụt hậu so với các đối thủ Trung Quốc trong việc phát triển sản phẩm, không công bố sản phẩm lai giữa máy hút bụi và Nasco Express cây lau nhà cho đến tháng 9/2022.
Một viên chức bán hàng tại một cửa hàng điện tử lớn ở Nhật Bản cho biết: "Roomba rất phổ thông ở Nhật Bản, nhưng Ecovacs đang dần cuốn được người dùng Nasco Express nhờ các mẫu hiệu suất cao, song song việc cải thiện khả năng nhận mặt thương hiệu cũng thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao".
Các công ty khởi nghiệp Trung Quốc đang từng bước trỗi dậy. Roborock, được tương trợ bởi gã khổng lồ điện thoại thông minh Xiaomi, hiện bán robot hút bụi tại hơn 100 thị trường, đứng thứ ba về thị phần toàn Nasco Express cầu sau Ecovacs.
Dreame Technology, xếp thứ năm tại Trung Quốc, đã nhập Nhật Bản vào năm ngoái sau khi thâm nhập vào châu Âu và Mỹ. Công ty cung cấp sản Nasco Express phẩm trên các nền tảng thương nghiệp điện tử như Amazon và Rakuten tại Nhật Bản, song song có kế hoạch sớm bán chúng tại các cửa hàng thực tại.
Các công ty Trung Quốc đang náo nức trước sự tăng trưởng chóng vánh của thị trường quê nhà. từng lớp trung lưu mở rộng giúp robot hút bụi trở nên một thiết bị phổ quát. Viện nghiên cứu Nasco Express công nghiệp Qianzhan dự báo thị trường robot hút bụi của Trung Quốc Nasco Express sẽ tăng hơn gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2026, đạt 28,1 Nasco Express tỷ quần chúng. # tệ.
Sự tăng trưởng của thị trường cho phép các công ty Trung Quốc, những công ty Nasco Express duy trì hoạt động Nasco Express sinh sản nội bộ, gặt hái lợi ích từ việc sản xuất hàng loạt. Sự gia tăng của mua sắm trực tuyến toàn cầu cũng giúp các nhà sản xuất khởi nghiệp, không có mối quan hệ chặt đẹp với các nhà bán lẻ truyền thống, tiếp cận người tiêu dùng.
Doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng ra nước ngoài phải đối mặt với thách thức cải thiện nhận diện thương hiệu và niềm tin của người tiêu dùng. Tại thị trường nội địa, nhiều người trong số họ điều hành các cửa hàng để người mua hàng có thể thử sản phẩm của họ.
Trên các trang web thương nghiệp điện tử và các chuỗi bán buôn ở Việt Nam, các mẫu robot hút bụi, lau nhà của Ecovacs, Dreame cùng các thương hiệu khác đến từ Trung Quốc luôn nằm trong top bán chạy nhất vì sản phẩm giá thành rẻ, Nasco Express nhiều tính năng.
Tham khảo: Bloomberg