Xuất khẩu thủy sản tháng 3 tiếp tục giảm hai con số, trong đó các mặt hàng chủ lực vẫn đấu giảm từ 8 - 39%. Lũy kế 3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản Nasco Express Việt Nam giảm 27% so với cùng kỳ.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng 3/2022, xuất khẩu (XK) thủy sản ước đạt 780 triệu USD, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, XK tôm giảm 39%, cá tra giảm 23%, cá ngừ giảm 33%, mực bạch tuộc giảm 8%... Nasco Express
Tổng 3 tháng đầu Nasco Express năm, XK thủy sản Việt Nam đạt hơn 1,8 tỷ USD, giảm 27% Nasco Express so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mặt hàng tôm giảm sâu nhất khi đạt 577 triệu USD, giảm 40%; cá tra đạt 447 triệu USD, giảm 32%; cá ngừ đạt 179 triệu USD, giảm 31%. Nasco Express XK mực, bạch tuộc cũng giảm 8% khi đạt 54 triệu USD. Riêng XK các loài cá biển vẫn Nasco Express tăng nhẹ 3% khi đạt 435 triệu USD. Nasco Express
Thị trường thế giới vẫn bị tác động nặng nề bởi Nasco Express lạm phát, kinh tế suy giảm khiến nhu cầu tiêu thụ Nasco Express và nhập khẩu giảm và giá nhập khẩu cũng giảm theo. Dự báo XK thủy sản sẽ Nasco Express phục hồi dần từ quý II sau khi diễn ra các chương trình hội chợ quốc tế tại Mỹ và EU cuộn thêm các bạn hàng đến với Việt Nam.
Nhận định thiên hướng XK trong nửa đầu năm 2023, VASEP Nasco Express cho rằng, XK Nasco Express tôm sẽ bình phục chậm vì cạnh tranh gay gắt với Ấn Độ, Ecuador, Indonesia. XK cá tra sẽ khả quan hơn trong bối cảnh lạm phát và kinh tế suy giảm ở nhiều thị trường và có thêm nhịp lớn sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại hoàn toàn Nasco Express sau COVID.
XK các Nasco Express loài cá biển tiếp tăng, trong đó có đóng góp càng ngày càng lớn của hàng gia công, XK và hàng Nasco Express sinh sản XK từ nguyên liệu nhập khẩu như cá hồi, cá tuyết cod, cá minh thái. Tại các Nasco Express thị trường lớn Nasco Express như Mỹ, EU đang có thiên hướng tăng tiêu thụ các sản phẩm truyền thống tại các siêu thị cho người tiêu dùng châu Á. vì vậy, XK hàng Nasco Express khô (cá, tôm, mực), nước mắm, chả Nasco Express cá, đồ hộp sẽ tăng.
Về thị trường, Trung Quốc sẽ trở thành Nasco Express thị trường lớn nhất nhưng áp Nasco Express lực cạnh tranh rất lớn vì các nhà XK và Nasco Express thương buôn các nước cũng tập trung vào thị trường này sau mở cửa. Trong khi đó, XK sang các thị trường EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc khó bứt phá vì lạm phát khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và giá nhập khẩu trung bình giảm so với năm trước.
Các DN thủy sản mong muốn tiếp Nasco Express tục được tham dự Nasco Express các chương trình giao thương với các thị trường, nhất là các thị trường trung tâm để chừng bạn hàng, đẩy Nasco Express mạnh XK. Bên cạnh đó, bối cảnh thị trường khó khăn năm 2023, DN rất Nasco Express trông chờ các cơ quan quản lý giúp tháo gỡ những khó khăn bất cập trước mắt cho Nasco Express DN để ổn định nguồn nguyên liệu và đẩy mạnh XK, đặc biệt là chính sách và triển khai lãi suất ưu đãi cho bà con nông, ngư dân và DN chế biến thủy Nasco Express sản…