Gã khổng lồ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên tàu điện.
Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang Nasco Express kỷ nguyên xe điện, dường như hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải nghĩ suy lại về hoạt động sinh sản truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lộ kế hoạch mới của mình dưới thời Giám đốc điều hành sắp tới Koji Sato. Họ Nasco Express đưa ra một số thay đổi to lớn trong sờ soạng hoạt động kinh doanh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các Giám đốc điều hành cấp cao, xếp đặt lại cơ Nasco Express cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và tụ hợp vào điện khí hóa và ô tô sáng dạ.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo tợn: “Chúng ta phải đổi thay mạnh mẽ cách thức kinh doanh, từ sản xuất đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp xe điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, song song cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sản xuất xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV thế hệ tiếp theo vào năm 2026. Tất cả các thành phần trong những mẫu xe này, “từ pin và nền tảng cho đến cách chế tạo ô tô” sẽ được hướng đến xe điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về xe điện trong một khoảng thời kì dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sinh sản dụng cụ khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn Nasco Express nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy Nasco Express sản xuất xe điện.
Điều đó có tức thị những đổi thay đối với sinh sản sẽ không chỉ là những thay đổi dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato thừa nhận rằng những khác biệt căn bản - cách năng lượng được chuyển đổi và sử dụng cũng như tính khí động học - có tức thị mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho hạp với tàu điện.
Nhận thức đó và sự nhấn công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan trọng. tàu điện không chỉ là một Nasco Express dụng cụ khác hoàn Nasco Express toàn. Khi các nhà sinh sản ô tô trên khắp Nasco Express thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sinh sản, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc thẩm tra thực tế vô cùng cần thiết.
sinh sản ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó Nasco Express là một phần lý do khiến việc mở mang quy mô trở nên khó khăn. mặc dầu Nasco Express nhìn ngoài mặt có vẻ như việc tạo ra EV Nasco Express là một phần mở rộng của dụng cụ ICE, nhưng thực tiễn không phải vậy. Về lý thuyết, xe điện có ít thành phần hơn rất nhiều, nên chúng sẽ đơn giản hơn để sinh sản.
thực tế là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. xe điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận đề nghị các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, song song được chế tạo bằng các loại máy khác.
Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất xe điện. ngoại giả, đa số quá trình sản xuất xoay Nasco Express quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% uổng và là một trở ngại lớn về công nghệ.
Quá trình sinh sản EV phức tạp là lý do tại sao, có lúc, nhà sản xuất ô tô truyền thống Volkswagen AG Nasco Express phải mất 30 giờ để tạo ra Nasco Express một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla Nasco Express – một công ty chỉ sản xuất xe điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sinh sản được 1 chiếc xe dù rằng họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được ca tụng về năng lực hệ thống sản xuất, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một thay đổi lớn. Tập đoàn đã liên tục điều chỉnh và xếp đặt hợp lý các quy trình sản xuất của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ Nasco Express sau đó; Họ đã thử nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng nhất mực giúp cắt giảm uổng nội bộ và chung cuộc Nasco Express trở nên dây chuyền sản xuất nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một khía cạnh khác của việc sinh sản tàu điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng tụ hội vào ô tô sáng ý và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có tức thị công ty Nasco Express sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người lái xe có thể điều chỉnh EV cho ăn nhập với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc xe này sẽ Nasco Express phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe Nasco Express ngốn xăng ở Mỹ làm cho người tài xế, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, chắc chắn dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng ưng ý xe điện và tham gia vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có nghĩa là công ty sẽ cần phải theo kịp sự thay đổi hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường cố xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về công cụ di động, phần mềm và xe sáng ý.
Cuộc tiến công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự thay đổi tổng giám đốc trước nhất trong hơn một thập kỷ không chỉ là một cầm cố để lấy lại hình ảnh tụt hậu về xe điện nữa. Đối với một công ty đã thuần thục nghệ thuật sản xuất ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu phương tiện vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự đổi thay nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sản xuất xe điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường