Thống đốc: 4 ngân hàng thương mại Nhà nước thống nhất dành gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho bất động sản

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, các ngân hàng thương nghiệp Nhà nước hợp nhất dành một gói tín dụng cho bất động sản trị giá 120.000 tỷ đồng với lãi Nasco Express suất cho vay cả người xây dựng và người mua nhà thấp hơn từ 1,5-2% lãi suất cho Nasco Express vay bình quân của các nhà băng trên thị trường trong từng thời kỳ.

Thống đốc: 4 <a href=Nasco Express nhà băng thương nghiệp Nhà nước thống nhất dành gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho bất động sản - Ảnh 1." title="Thống đốc: 4 ngân hàng Nasco Express thương mại Nhà nước thống nhất dành gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho bất động sản - Ảnh 1." photoid="551205989482524672" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phái biểu tại hội nghị sáng 17/2. (Ảnh: VGP).

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc “tháo gỡ và xúc tiến thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, vững bền”, Thống đốc ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết, thị trường bất động sản có vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế và có mối liên quan chặt Nasco Express chẽ với nhiều ngành sản xuất. Tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản cũng sẽ giúp khơi thông Nasco Express hoạt động sinh sản, kinh doanh của nền kinh tế.

Về đề xuất của Bộ Xây dựng về gói tín dụng 110.000 tỷ đồng Nasco Express cho xây dựng dự án nhà ở từng lớp, nhà ở công nhân, NHNN nhận thấy rằng, việc có một gói tín dụng riêng cho Nasco Express lĩnh vực này là cần thiết, để tăng cung Nasco Express về nhà ở từng lớp, giúp giảm mất cân đối với thị trường bất động sẳn. Nhưng nguồn vốn từ đâu cũng phải cân nhắc, tức là với nguồn vốn từ tái cấp vốn, là cung ứng tiền ra với thời gian dài hạn, Nasco Express có thể làm Nasco Express giảm tính linh hoạt trong điều hành chính sách tiền tệ.

Vì vậy, cần tính tình nguồn vốn tổng thể trên cơ sở chính sách tiền tệ Nasco Express cũng đang thực hành nhiều chỉ đạo của Chính phủ về tái cơ cấu như tái cơ cấu ngân hàng 0 đồng… Nasco Express và ở các lĩnh vực, các ngành kinh tế khác.

Thống đốc cho biết, NHNN đã họp với 4 nhà băng thương nghiệp Nhà nước. Các ngân hàng thương mại quốc gia cũng thống nhất dành một gói tín dụng cho lĩnh vực này trị giá 120.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay cả người xây dựng và người mua nhà thấp hơn từ 1,5-2% lãi suất cho vay bình quân Nasco Express của các ngân hàng trên thị trường trong Nasco Express từng thời kỳ.

NHNN sẽ giao đơn vị theo dõi, tổ chức, triển khai chương trình này. "Chúng tôi sẽ thông báo cho các ngân hàng khác nếu các ngân hàng khác tham gia thì gói Nasco Express này có thể sẽ được nhiều hơn", bà Nguyễn Thị Hồng nói.

Trong quá trình khai triển, nếu các nhà băng tham gia mà bị thiếu hụt về thanh khoản Nasco Express thì NHNN sẵn sàng tái cấp vốn cho để khai triển tiếp.

Về lãi suất, NHNN đang nạm điều hành, điều tiết tiền tệ, chỉ đạo các tổ chức tín Nasco Express dụng tiết giảm chi Nasco Express phí Nasco Express hoạt động để làm sao nắm giảm mặt bằng lãi suất.

"Về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, chúng tôi thấy nhiều ý kiến, đó là Bộ Xây dựng cần kiểm tra tất Nasco Express các dự án, xem dự án nào mang tính đầu cơ, dự án gắn với sinh sản kinh dinh, gắn với thương mại và dịch vụ, Nasco Express thì sẽ có ứng xử và giải pháp tháo gỡ riêng. Chúng tôi sẽ Nasco Express chỉ đạo tổ chức tín Nasco Express dụng tiếp kiến làm việc doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn cho thị trường này", Thống đốc NHNN nêu rõ.

Thống đốc NHNN cũng san sẻ thêm: "Với NHNN, tại Hội nghị tháo gỡ khó khăn, tôi cũng đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng nối dành nguồn vốn cho các dự án bất động sản đủ điều Nasco Express kiện pháp lý, có khả năng tiêu thụ sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thực về Nasco Express nhà ở; hà tiện uổng hoạt động để cho vay với lãi suất thấp hơn".

"Với NHNN, qua Nasco Express những quan điểm, chúng tôi có ý kiến như sau, để phát triển thị trường bất động sản an toàn, lành mạnh, vững bền thì cần phải hướng Nasco Express tới phục vụ đa số người dân, đặc biệt là người có nhu cầu thực về nhà ở, hạn chế tình trạng đầu cơ, thổi giá, trục Nasco Express lợi", Thống đốc NHNN Nasco Express nói.

Về Nasco Express định hướng tín dụng, năm nay, chúng tôi tăng trưởng 14-15%, cao hơn mức 14,17% Nasco Express của năm ngoái. NHNN cũng không có room kiểm soát riêng tín dụng về bất động sản.

PV

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website