"Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết

Vì sao người tiêu dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng <a href=Nasco Express Táo khuyết - Ảnh 1." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần Nasco Express tại sân nhà, GenZ Nasco Express lo sợ bị tẩy Nasco Express chay nếu không dùng Nasco Express Táo khuyết - Ảnh 1." photoid="554645943386574848" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh minh họa

iFan ngày một đông đảo

Apple đã nắm bắt thế hệ GenZ ở Mỹ một cách triệt để đến Nasco Express nỗi những người tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị xã hội tẩy chay vì không có iPhone, một khuynh hướng sẽ cho phép gã đồ sộ công nghệ giành thị phần trên nhiều danh mục sản phẩm.

Theo dữ liệu mới từ Nasco Express Attain, một nền tảng dữ liệu của adtech, người dùng Gen Z – tạm hiểu là đời người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này của Samsung chỉ đạt 10%.

Theo Counterpoint, con số này là lời giảng giải cho việc iPhone đã Nasco Express tăng thị phần từ 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Apple ngày cả khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Quốc bị đình trệ.

Thao túng <a href=Nasco Express tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Nasco Express Ảnh 2." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 2." photoid="554645934311514112" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Doanh Nasco Express số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT

Ông Shannon Cross, nhà phân tích tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại sáng ý, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.

“Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường mà đối thủ cạnh tranh không thể xuyên thủng,” Cross nói thêm. "Nó thực thụ khiến cho nỗ lực giành thị phần của các đối thủ trở thành khó khăn. Apple sẽ đấu giành được thị phần theo thời gian.”

Gen Z là Nasco Express nhóm lứa tuổi sử dụng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho điện thoại sáng ý.

Vấn đề then chốt là điện thoại Android chẳng thể gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, tức là Nasco Express một người dùng Android độc nhất tham dự vào cuộc chuyện trò nhóm của chủ sở hữu iPhone sẽ biến các tin nhắn gửi đi của tất tật người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.

Đây là dấu Nasco Express hiệu cho thấy cuộc trò chuyện đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay vì iMessage. Nasco Express Điều đó Nasco Express cũng có tức thị khi người dùng iPhone trong nhóm gửi video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn và bị vỡ hình hơn so với khi xuất hiện qua iMessage. Điều này đã vô tình tạo ra 1 áp lực từng lớp rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương đồng với những người khác.

Kahlil Greene – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Android khi bị “tẩy chay điện Nasco Express tử” khỏi các cuộc chuyện trò Nasco Express nhóm.

Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng . . . ” đã truyền nhanh chóng khi những người phụ nữ tình cờ được hỏi xếp hạng mới của một chàng trai hoàn hảo sẽ là bao lăm khi họ phát hiện ra anh ta dùng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không Nasco Express phản hồi.

Những vấn đề như vậy một phần là do thiết kế. Apple tập trung vào Nasco Express việc Nasco Express tạo ra một hệ thống “đóng” nhằm khuyến khích người dùng gắn bó với những sáng tạo của thương hiệu.

Theo Counterpoint, thiên hướng mua iPhone của Gen Z giờ đây là thuyết phục bố mẹ mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay cả khi có giá trung bình gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với giá điện thoại chạy Android làng nhàng trên toàn cầu.

Sở Nasco Express thích của Gen Z đối với iPhone rõ ràng hơn ở Mỹ so với các nơi khác. Nhóm tình báo thị trường Canalys thực hiện nghiên cứu ở Tây Nasco Express Âu đã cho biết rằng 83% người dùng Apple dưới 25 tuổi dự kiến tiếp sử Nasco Express dụng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự định gắn bó với Android chưa bằng một nửa.

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 3.Nasco Express tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 3." photoid="554645919789764608" type="photo" Nasco Express style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: FT

Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?

Android đã tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple từ chối mở hệ thống iMessage của mình. Năm ngoái, họ đã thực hành một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không vận dụng Dịch vụ truyền chành phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội so với SMS bình thường dành cho nội dung đa phương tiện và tệp đính kèm.

Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là điểm khiến người dùng bị "khóa" trong việc sử dụng các thiết bị của họ. Tại một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã kêu ca với Giám đốc điều hành Tim Cook rằng việc bàn luận tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề kết nối giữa iOS Nasco Express và Android.

“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi cười giải đáp.

Matt Stratford, một chuyên gia tiếp thị 26 tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch Nasco Express và MacBook Air, cho biết anh sẽ không coi xét điện thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.

Stratford cho biết anh không muốn bị bạn bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có vơ những tính năng sạch này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” anh ấy nói về Android, “nhưng khi chúng tiếp xúc với hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có những trục trặc giữa hai loại.”

Nasco Express src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/2/27/photo-1-1677501885243118229945.png" w="507" h="273" alt="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 4." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 4." photoid="554645898591993856" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Tương quan số lượng bán được các sản phẩm công nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: FT

Theo Canalys, trên toàn cầu, cứ 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện thoại sáng ý được bán ra chỉ mang về thêm Nasco Express ít hơn 11 máy tính bảng, Nasco Express 6 đồng hồ sáng ý và Nasco Express 6 tai nghe không dây.

Theo FT

Như Quỳnh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website