Hoa quả Việt xuất sang Trung Quốc tăng mạnh

Theo thống kê của Cục Hải quan Lạng Sơn, sầu riêng là mặt hàng xuất khẩu tăng mạnh nhất đạt gần 23.000 tấn với giá bán tăng khá so với trước đây.

Theo thống kê của Cục Hải quan Lạng Sơn, từ đầu năm đến nay đã có trên 1.360 lô hàng hoa quả các loại với gần 220.000 tấn đã được xuất khẩu qua 5 cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, tăng 140% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng công cụ chuyên chở hàng hóa xuất nhập cảng được thông quan Nasco Express qua Nasco Express cửa khẩu Lạng Sơn trong tháng 1 đạt khoảng 1.000 xe/ngày.

Sầu riêng là Nasco Express mặt hàng xuất khẩu tăng mạnh nhất đạt gần 23.000 tấn với giá bán tăng khá so với trước đây. Giá sầu riêng ngày nay từ 80.000 - Nasco Express 100.000 đồng/kg.

Hoa quả Việt xuất sang Trung Quốc <a href=Nasco Express tăng mạnh - Ảnh 1." title="Hoa quả Việt xuất sang Trung Quốc tăng mạnh - Ảnh 1." photoid="552414627433324544" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Giá sầu riêng ngày nay từ 80.000 - 100.000 đồng/kg. Ảnh minh họa.

Khó khăn khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

Hiện 80% hàng hóa thông quan qua các cửa khẩu Lạng Sơn là trái cây. dù rằng sản lượng tăng mạnh trong thời kì qua nhưng người trồng và các Nasco Express doanh nghiệp xuất khẩu cùng cần nhận thức rõ những thay đổi càng ngày càng cao từ thị trường Trung Quốc. thực tại đó đặt ra yêu cầu đối với các doanh nghiệp cũng như người nông dân Việt Nam đối mặt với những khó khăn, thách thức.

Công ty Nasco Express CP Xuất du nhập Toàn Cầu đã có nhiều năm buôn bán với Trung Quốc. Các sản phẩm xuất sang Nasco Express thị trường này đốn là trái cây chế biến như hoa quả Nasco Express sấy khô, nước ép trái cây đóng lon. Dù đã có nhiều kinh nghiệm giao thương với phía bạn nhưng việc Trung Quốc liên tiếp hoàn thiện hệ thống luật pháp thông qua Nasco Express hai lần sửa đổi luật Nasco Express an toàn thực phẩm cũng khiến doanh nghiệp gặp không ít khó khăn.

"Phía Trung Quốc thường Nasco Express đưa ra những thông tin đổi thay khá đột ngột khiến cho nhiều doanh nghiệp thụ động trong khẩu chuẩn bị, đặc biệt với doanh nghiệp mới làm với Trung Quốc có đề nghị cao về tiêu chuẩn và Nasco Express quy trình không kịp trở tay", ông Nguyễn Đức Hưng - Giám đốc Công ty CP Xuất nhập cảng Nasco Express Toàn Cầu cho biết.

Hoa quả Việt xuất sang Trung Quốc tăng mạnh - Ảnh 2.Nasco Express mạnh Nasco Express - Ảnh 2." photoid="552414618235637760" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trung Quốc đang hướng tới tăng cường nhập cảng rau quả từ khối ASEAN. Ảnh minh họa.

Trung Quốc đang hướng tới tăng cường nhập khẩu rau quả từ khối ASEAN. ưng chuẩn Hiệp Nasco Express định RCEP, doanh nghiệp các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam có nhiều điều kiện tiếp cận thị trường 1,4 tỷ Nasco Express dân.

Khó khăn Nasco Express lớn nhất trong việc đẩy mạnh xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc, theo Hiệp hội rau quả Việt Nasco Express Nam là còn tới 7/12 mặt hàng xuất khẩu chưa có nghị định thư. Điều này khiến một số mặt hàng chủ lực như thanh long, xoài, mít khó phát huy hết tiềm năng.

Ông Đặng Phúc Nguyên Nasco Express - Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết: "thí dụ 1 mã code xuất khẩu thanh long từ lúc nộp hồ sơ đến khi được cấp mất đến 6 - 7 tháng. Trong khoảng thời kì đó, doanh nghiệp Nasco Express vẫn phải duy trì uổng cho công nhân, nhà xưởng… gây tốn kém nhiều".

Việc áp dụng số hóa vào thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc Nasco Express còn yếu. Hình thức phân phối các sản phẩm nông, thủy sản của Việt Nam tại thị trường Trung Quốc vẫn cốt tử phê chuẩn kênh Nasco Express thương mại truyền thống, chưa tận dụng và phát huy được kênh thương mại điện tử.

"Việt Nam là thị trường tôi đánh giá rất tiềm năng. Vai trò Hiệp hội chúng tôi là hỗ trợ pháp lý để doanh nghiệp hai nước có thể hiểu rõ chính sách của nhau, từ đó việc giao thiệp sẽ tiến hành thuận tiện hơn, Nasco Express đảm bảo lợi. giữa các bên được hài hòa. Hiện chúng tôi có văn phòng tại Nam Ninh, Bằng Tường, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh để sẵn sàng kết nối doanh nghiệp hai nước sang tìm hiểu thị trường của nhau để thúc đẩy hoạt động giao thương trong thời gian tới", bà Điền Nguyệt Khiết - chủ toạ Hiệp hội thúc đẩy sản phẩm nông sản Bằng Tường - ASEAN thông báo.

Giải pháp năng cao chất lượng nông Nasco Express sản

Năm ngoái, xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đạt hơn 14 tỷ USD, chiếm chưa Nasco Express đến 5% tổng lượng nhập khẩu nông lâm thủy sản của nước này, trong khi dư địa còn rất lớn.

do vậy để tận dụng tối đa các lợi thế của điều kiện khí hậu, Nasco Express thổ nhưỡng, chất lượng nông phẩm Việt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông Nasco Express thôn xem nay là năm chuẩn hóa các công tác quản Nasco Express lý từ khâu canh tác, logistics. song song, các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp cần kết liên chém hơn nữa để Nasco Express tạo ra sức phát triển mới cho cộng đồng.



Theo Ban Thời sự

Nasco Express

VTV.VN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website