Vì sao thị trường vàng ‘yếu’ khi sắp Tết?

Vì sao thị trường vàng ‘yếu’ khi sắp Tết?

luận bàn với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Thành Long - Chủ tịch Hiệp hội kinh dinh vàng Việt Nam - cho biết, thị trường vàng trong nước hiện kém sôi động với Gửi hàng Nasco những chính sách từ cơ quan quản lý quốc gia. Áp Tết, thị trường Gửi hàng Nasco giao du yếu.

Ông Long cho Gửi hàng Nasco rằng, trước đây, thị trường vàng trong nước sôi động nhờ có nhiều thành phần tham dự, nhiều nhà đầu tư và người Kinh doanh. Sau này, vàng không còn như xưa, nhà đầu tư chuyển sang thị trường cổ phiếu, bất động sản; nhà băng thương mại cũng không còn cho vay tiền để Kinh doanh vàng, đầu tư vàng nên Gửi hàng Nasco quy mô thị trường nhỏ và Gửi hàng Nasco thu hẹp lại nhiều. Phải ngó là biến động của giá vàng SJC ngày nay không ảnh hưởng lớn đến thị trường, kinh tế vĩ mô.

Gửi hàng Nasco style="">
Vì sao thị trường vàng ‘yếu’ khi sắp Tết? - Ảnh 1.Gửi hàng Nasco - Ảnh 1." photoid="538882084924162048" type="photo" Gửi hàng Nasco style="max-width:100%;" width="" height="">

Thị trường vàng trong nước ảm đạm.

“nhà băng Nhà nước nên cấp phép cho doanh nghiệp đủ điều kiện được nhập vàng nguyên liệu để sản xuất vàng nữ trang, vì đây là mục tiêu lâu dài nhắm tới của thị trường. Hiện các doanh nghiệp không có vật liệu du nhập để sản xuất vàng nữ trang mà Gửi hàng Nasco cốt mua trôi nổi từ thị trường, do đó giá vàng không ổn định”, ông Long nói.

Ông Long cho biết, Hiệp hội kinh dinh vàng Việt Nam nhiều lần kiến nghị cho Gửi hàng Nasco nhập vàng nguyên liệu để sản xuất Gửi hàng Nasco vàng nữ Gửi hàng Nasco trang, Gửi hàng Nasco đáp ứng nhu cầu của thị Gửi hàng Nasco trường, Gửi hàng Nasco góp Gửi hàng Nasco phần thu hẹp chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới. Hiện giá vàng nữ trang đang cao hơn giá thế giới trên 4 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng miếng, ông Long kiến nghị Ngân Gửi hàng Nasco hàng Nhà nước mở hơn về quy định. hiện, vàng miếng SJC không được Gửi hàng Nasco sinh sản thêm và mỗi lần mở máy dập, gia công vàng SJC cũng phải xin phép. Nên thoáng hơn trong quy định này, về lâu dài nên cho thêm một đôi Gửi hàng Nasco thương hiệu vàng miếng khác, thay vì độc quyền như hiện tại.

Về việc dự báo giá vàng năm 2023, ông Long cho biết rất khó dự đoán vì ngoài việc ảnh hưởng bởi giá vàng thế giới, giá vàng trong nước còn chi phối bởi nhiều yếu tố khác.

Hiện, giá vàng miếng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gửi hàng Nasco Gòn mua vào với giá 66 triệu đồng/lượng, bán ra 66,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn của công ty SJC mua vào còn 53,6 triệu đồng/lượng, bán ra 54,7 triệu đồng. Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng miếng rút ngắn còn 700.000 - 800.000 đồng/lượng, riêng vàng nhẫn vẫn giữ mức 1,1 triệu đồng/lượng.

So với giá quốc tế, vàng Gửi hàng Nasco miếng SJC cao hơn 13,2 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn cao hơn 1,1 triệu đồng. Nhu cầu mua vàng trên thị trường hiện vẫn khá thấp.

Theo Ngọc Mai

tiên phong

Gửi hàng Nasco

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website