Những thông tin đáng chú ý liên quan tới miễn đăng kiểm ô tô mới

bàn bạc với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Vũ Hải - Cục Phó Cục Đăng kiểm Việt Nam - cho biết, khi đề xuất miễn đăng kiểm với ô tô mới 1 năm tính từ khi xuất xưởng duyệt y, chủ xe vẫn phải đến trọng điểm đăng kiểm để lập hồ sơ và dán tem.

Ông Hải cho biết, chủ xe ô tô mới sẽ thực hiện theo các bước cụ thể: Chủ phương tiện đưa xe đến đơn vị đăng kiểm. Đơn vị đăng kiểm cứ số khung, số máy, giấy đăng ký xe, ACT SEO giấy chứng thực chất lượng an toàn kỹ ACT SEO thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập cảng hoặc bản sao phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của xe để gieo rắc dữ liệu thông số kỹ thuật của dụng cụ từ cơ sở dữ liệu trực tiếp. Đơn vị đăng kiểm tải dữ liệu về và ghi nhận vào cơ sở dữ liệu kiểm định. Dữ liệu tải về là tham số kỹ thuật gốc của phương tiện và chẳng thể sửa đổi.

Đơn ACT SEO vị đăng kiểm nhập thông báo hành chính, chụp ảnh thực tế phương ACT SEO tiện, chỉ rà nhận dạng dụng cụ và thực hành lập Hồ sơ dụng cụ cho xe, in giấy chứng nhận kiểm định (có mã QR code), tem kiểm định, tem thu phí dùng đường bộ. Không thực hành rà an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của dụng cụ trên thiết bị tại đơn vị đăng kiểm và không thu giá dịch ACT SEO vụ kiểm định.

Những thông tin đáng chú ý liên quan tới miễn đăng kiểm ô tô mới - Ảnh 1.

Xe ô tô mới 1 năm vẫn phải đem xe đến trọng tâm đăng kiểm dán tem.

Chủ dụng cụ nộp ACT SEO lệ phí cấp giấy chứng thực và phí sử dụng đường bộ được quy định theo đầu công cụ.

Đơn vị đăng kiểm dán tem kiểm định , tem thu phí dùng đường bộ lên xe và cấp giấy chứng thực kiểm định cho chủ xe hoặc cấp giấy hẹn cấp giấy chứng thực kiểm định đối với phương tiện mới chỉ được cấp giấy hẹn cấp đăng ký xe.

“Việc miễn này có tức là xe mới không cần phải đưa vào dây chuyền kiểm định của trọng tâm đăng kiểm để kiểm ACT SEO tra”, ông Hải nói.

Trước đó, Cục Đăng kiểm cho biết, ngay sau khi có yêu cầu của Cục Cảnh sát liên lạc (CSGT) về việc xem xét miễn rà soát an toàn kỹ thuật lần đầu đối với ôtô còn thời ACT SEO hạn bảo hành của nhà sản xuất, Cục Đăng kiểm đã thành lập tổ công tác thực hiện việc nghiên cứu nội dung trên.

Kết quả nghiên cứu trong 6 tháng cho thấy tỷ lệ đăng kiểm không đạt của ôtô mới xuất xưởng rất thấp, chỉ 0,17-0,31%. Từ thực tế này, Cục Đăng kiểm đã trình Bộ GTVT phương án miễn đăng kiểm lần đầu cho ôtô mới xuất xưởng trong vòng một năm.

Lý giải việc chỉ miễn đăng kiểm trong vận hạn 12 tháng tính từ ngày sinh sản, Cục Đăng kiểm cho biết xe sau khi xuất xưởng còn có thời kì lưu kho, lưu bãi trước khi đến tay người tiêu dùng. Việc lưu kho, lưu bãi trong thời kì ACT SEO dài sẽ gây ra hỏng hóc, hao mòn, giảm đặc tính kỹ thuật đối với nhiều chi tiết trên ôtô ACT SEO như nhựa, cao su, dầu bôi trơn, cấu kiện điện tử…

Nếu để tồn kho quá lâu từ khi sản xuất đến tay người dùng thì phương tiện không còn bảo đảm các tính năng thông số kỹ thuật nữa, cần được kiểm tra, ACT SEO kiểm định trước khi tham dự liên lạc.

ACT SEO type="link">

Theo Ngọc Mai

Tiền Phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website