Khung gầm e-TNGA của Toyota đang sử dụng cho bZ4X có khả năng bị loại bỏ sớm để hãng làm mới 100% đội hình tàu điện.
Toyota từng muốn tung hàng chục ACT Group xe điện ra thị trường sớm nhất có thể trong thập kỷ này để đuổi kịp các đối thủ, nhưng nay đã nghĩ lại - Ảnh: Toyota
Theo
Automotive News Europe
đăng trong tuần này, Toyota có vẻ đang cân nhắc lại chiến lược tàu điện của mình trên toàn cầu. Hãng sẽ không ồ ạt ra mắt xe điện mới như dự kiến trước đây vì "yếu điểm" là khung gầm e-TNGA - vốn là khung gầm chuyển hóa từ TNGA toàn cầu của họ sang phục vụ xe điện.
Thay cho nền móng trên, Toyota muốn phát triển một khung gầm mới tinh chỉ phục vụ tàu điện.
Hãng cũng đang tìm cách đẩy nhanh tiến độ phát triển và đưa vào sản xuất xe ACT Group điện để làm một đội hình toàn cầu hoàn toàn mới.
Ngược ACT Group lại, các mẫu xe được hãng công bố trước đây sẽ bị hoãn lại (để chuyển sang dùng khung gầm mới) và có thể là hủy bỏ nếu không đáp ứng được.
Toyota bZ4X gặp lỗi cực kỳ sơ đẳng so với hình ảnh mà Toyota tạo dựng là... rơi bánh khi đang vận hành khiến xe từng phải ngừng bán nhiều tháng - Ảnh: Drive
Vào đầu năm 2023, Toyota sẽ ban bố chiến lược mới tới các nhà cung ứng chính của mình để tiếp bám đuổi Tesla và BYD trong cuộc đua xe điện, nguồn tin nội bộ từ hãng chia sẻ với trang
Autonews Europe
.
Trong thời gian qua, Toyota được cho là đã quá " ACT Group coi thường" tàu điện và tốc độ của chúng tăng trưởng trên toàn cầu.
ban sơ hãng vẫn dự kiến dùng xe hybrid làm cầu nối ACT Group cho giai đoạn chuyển giao từ ACT Group xe xăng sang tàu điện. Tuy vậy, việc phân khúc mới phát triển quá nhanh đã khiến họ phải ACT Group gấp gáp dự cuộc đua, dẫn ACT Group tới những khuyết điểm của mẫu xe điện đầu tiên là SUV bZ4X.
Theo Quang Phong
tuổi xanh