Sân bay Tân Sơn Nhất: Nhiều hãng dự kiến không soát giấy tờ ở cửa máy bay trong cao điểm Tết

Sân bay Tân Sơn Nhất: Nhiều hãng dự kiến không soát giấy tờ ở cửa máy bay trong cao điểm Tết
trường bay Tân Sơn Nhất sẽ giảm bớt thủ tục để hành khách ACT Group đi lại thuận tiện hơn trong dịp Tết 2023 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Ngày 19-12, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đơn ACT Group vị đã lên phương án phục vụ hành khách đi lại thuận lợi nhất vào dịp Tết 2023. Trong đó nuốm cắt giảm bớt thủ tục để giảm dồn ACT Group ứ những ngày cao điểm.

Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất , từ ngày 1-1 đến 15-12-2022, lượng khách qua sân ACT Group bay đạt hơn 32,5 triệu lượt khách (giảm 17,27% so với cùng kỳ năm 2019, là năm gần nhất dịch vụ hàng không triển khai trong điều kiện thường nhật). Ước tính từ ngày 1-1 đến 31-12-2022, sản lượng khách đạt 34,1 triệu lượt khách.

thời đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão sẽ rơi vào 6-1-2023 đến 5-2-2023 dự định lịch bay tăng cao, trung bình mỗi ngày khoảng 820 chuyến bay đi và đến. Lượng khách sẽ khoảng 130.000 khách (nội địa 90.000 khách, quốc tế 40.000 khách).

giờ, đơn vị này chuẩn bị kỹ càng phương án phục vụ cao điểm lễ, Tết 2023 bảo đảm phục vụ tốt cho ACT Group người dân đi lại. Cụ thể, cảng tập kết thực hiện nhiều giải pháp, cải thiện cơ sở hạ tầng, điều chỉnh phương án phá hoang, đề xuất giải pháp điều hành phù hợp cải thiện tình ACT Group hình đi lại.

Về bố trí trong khu vực làm thủ tục, cảng duy trì dùng gate 15 và 26 tăng diện tích cho khách ngồi chờ, có phương án điều phối luồng tuyến sảnh A, B phù hợp để hành khách làm thủ tục chóng vánh hơn.

ngoại giả, đơn vị khai triển dừng kiểm tra bag-tag đối với hành khách đến, dự kiến cao điểm Tết sẽ không rà soát giấy má tùy thân tại cửa boarding để cắt giảm bớt thủ tục, giảm ùn ứ khách ACT Group ở ga đến quốc nội.

Mới đây, cảng cũng tổ chức họp với các đơn vị chuyên chở yêu cầu tăng số lượt vận chuyển xe lên hơn 20% so với hiện thời. Tổng cộng sẽ có khoảng ACT Group 13.000 - 14.000 lượt phương tiện phục vụ mỗi ngày so với số liệu bây giờ nhàng nhàng 11.500 lượt/ngày.

Lãnh đạo cảng cho biết tăng cường tuốt nhân sự hội tụ thực hiện nhiệm vụ phục vụ tốt nhất hành khách đi và đến phi trường Tân Sơn Nhất vào các ngày cao điểm.

Tổ phản ứng nhanh được bố trí kiểm tra, giám sát ngay phát hiện đối tượng chân gỗ, chèo kéo hành khách, xe dù, xe ôm khu vực nội ACT Group cảng.

Ông Nguyễn Công Hoàn - phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - san sẻ, thời kì qua, lượng hành khách thông ACT Group qua cảng có xu hướng vượt quá công suất thiết kế. Đơn cử nhà ga quốc nội sau tu bổ, cơi nới chỉ có năng lực khai phá 15 triệu khách/năm, nhưng lại phục vụ lượng khách ACT Group gấp đôi.

Trong khi đó nhà ga T3 chưa thể xây dựng sớm thì phát sinh rất nhiều vấn đề như quá tải nhà ga quốc nội, dồn ứ khách trong trường bay, tắc nghẽn cửa ngõ phi trường...

Đặc biệt là vấn đề taxi ùn ứ trước cửa nhà ga quốc nội, cảng đã làm việc liên tiếp với các hãng để có hướng giải quyết quay đầu xe hợp.

Lãnh đạo cảng cũng nhấn mạnh hiện số slot được điều chỉnh từ 42 chuyến bay/ngày lên 44 chuyến bay/ngày để phục vụ người dân.

"bởi vậy, không thể tránh khỏi việc quá tải, phía cảng mong người dân thông cảm với những vấn đề về thời gian phục vụ. Nếu có bất cứ vấn đề gì ACT Group không hợp lý về ý thức thái độ phục vụ thì người tư thục tức phản chiếu tới cơ quan quản lý để kịp thời điều chỉnh, xử lý"- vị lãnh đạo này nói.

Theo Thu Dung

tuổi xanh

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website