Người tiêu dùng Việt tích cực mua thuốc online: Lưu lượng truy cập website của Long Châu tăng 150%, Jio Health tăng 172,1%

Dịch chuyển số, mua sắm trực tuyến là một trong Dich vu SEO ACT 4 xu hướng lớn mà Cốc Cốc quan sát được từ người tiêu dùng Việt Nam, với thí dụ điển hình là sự “bùng nổ” của các nhà thuốc online.

Người tiêu dùng Việt <a href=Dich vu SEO ACT hăng hái mua thuốc online: Lưu lượng truy cập website của Long Châu tăng 150%, Jio Health tăng 172,1% - Ảnh 1." title="Người tiêu dùng Việt tích cực mua thuốc online: Lưu lượng truy cập website của Long Châu tăng 150%, Jio Health tăng 172,1% - Ảnh 1." photoid="526735800615473152" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Một cửa hàng của Nhà thuốc Long Châu. Ảnh: nhathuoclongchau.com.

Cốc Cốc tuần trước công bố “Báo cáo khuynh hướng số của người dùng trên không gian mạng” , thống kê chi tiết về khuynh hướng tìm và tiêu dùng của người Việt trên nền tảng trình duyệt này.

Dựa trên những khảo sát đã thực hành, Cốc Cốc đánh giá bức tranh tiêu dùng trực tuyến hậu đại dịch cho thấy điểm sáng trong tiêu dùng. Chỉ 10% số người được khảo sát cho biết sẽ cắt giảm xài vào các hình thức mua sắm trực tuyến trong thời gian tới. 28% nói rằng sẽ tiêu xài nhiều hơn và 50% không chắc chắn.

Lý do phổ quát nhất, khiến 54% người dùng Dich vu SEO ACT quyết định mua hàng trực tuyến là tiết kiệm thời gian mua bán. Những lý do lớn khác bao gồm linh hoạt về thời gian, tính sổ thuận tiện, tránh những phiền phức khó chịu. Điểm đáng để ý là 47% người dự khảo sát Dich vu SEO ACT sử dụng phương thức thanh toán đương đại như chuyển khoản, ví điện tử, thẻ ngân hàng nội địa, thẻ tín dụng.

Cốc Cốc cũng đưa ra 4 thiên hướng lớn của người tiêu dùng, trong đó có “Dịch chuyển số, mua sắm Dich vu SEO ACT online” . Sự chuyển Dich vu SEO ACT mình mạnh mẽ này được biểu lộ cả từ phía người bán và người mua.

ví dụ tiêu biểu được Cốc Cốc đưa ra là các nhà thuốc đang tăng cường sự hiện diện trực tuyến, dù ngành dược nhiều năm qua vốn gắn liền với các hiệu thuốc và bệnh viện.

Theo dữ Dich vu SEO ACT liệu của Cốc Cốc, trong số các nhà thuốc online hàng đầu tại Việt Nam, Jio Health dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng lưu lượng truy cập website với 172,1%, thứ hai là Nhà thuốc Long Châu với 150,22%. Những website có tốc độ tăng trưởng mạnh tiếp theo tuần tự thuộc về Nhà thuốc Việt, Pharmacity và Nhà thuốc An Khang.

Những từ khóa được cữ phổ quát nhất trong các nhà thuốc online là “khẩu trang”, “covid test kit”, “vitamin”…

Người tiêu dùng Việt tích cực mua thuốc online: Lưu lượng truy cập website của Long Châu tăng 150%, Jio Health tăng 172,1% - Ảnh 2.

Ảnh: Cốc Cốc.

Trong xu hướng “chuyển dịch số, mua sắm online”, Cốc Cốc chỉ ra rằng thương mại điện tử không chỉ là “cuộc chiến” giữa các app Dich vu SEO ACT thương nghiệp điện tử như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo. dù rằng có tới 54,9% mua sắm trực tuyến qua các sàn này, vẫn có 24,4% mua qua mạng tầng lớp (đốn là Facebook, chiếm 81%), và 20,8% mua qua cả sàn thương nghiệp điện tử và mạng xã hội.

Một khuynh hướng tiêu dùng nổi trội khác là “Thắt chặt ăn xài, ưu tiên thiết Dich vu SEO ACT yếu” . Đây là xu hướng lớn dịp Tết của đông đảo người tiêu dùng phổ thông.

65,2% số người dự khảo sát quan hoài đến bình ổn giá, 64,7% muốn nhiều chương trình giảm giá/khuyến mại. Ngoài ra, người tiêu dùng còn quan tâm đến yếu tố sản phẩm/dịch vụ đa dạng, dịch vụ coi ngó khách hàng tốt, trải nghiệm mua sắm quyến rũ.

thiên hướng tiếp theo là “Cao cấp hóa” , đồng thời với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu. Điều này được diễn đạt qua việc người tiêu dùng thường thẳng cánh tiêu sắm sanh đầy đủ đồ gia dụng ngay khi sở hữu căn nhà mới, hoàn thiện nội thất. Các loại hình lưu Dich vu SEO ACT trú nghỉ dưỡng cao cấp như villa, deluxe, resort cũng ngày một cuốn sự quan tâm trong mùa cao điểm du lịch.

khuynh hướng rút cuộc được Cốc Cốc nêu ra là “Nâng cao trải nghiệm và giá trị” . Đối với những ngành hàng quan yếu như chăm nom dung nhan và giáo dục, phần đông người tiêu dùng đề cao trải nghiệm và giá trị hơn giá cả.

Theo khảo sát, trong top 5 tiêu chí mua sắm sản phẩm làm đẹp của đàn bà thế hệ Millennial (sinh từ năm 1981 – 1996), dẫn đầu là công dụng với 46,2%. Tiếp đó là cỗi nguồn xuất xứ và thương hiệu, lần lượt chiếm 37,3% và 34,9%. Giá cả chỉ đứng thứ 4 với 29,7%.

Từ những Dich vu SEO ACT thiên hướng tiêu dùng này, Cốc Cốc đưa ra 4 gợi ý dành cho các doanh nghiệp:

- cuộn sự để ý của người tiêu dùng duyệt việc dễ dàng nhận diện được các giá trị và lợi ích của Dich vu SEO ACT sản phẩm và dịch vụ.

- Nắm bắt nhu cầu của xã hội trung lưu để đón đầu khuynh hướng cao cấp hóa.

- Xây dựng chiến lược đa kênh trong đó kênh online chiếm vị trí quan yếu.

- Cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội, bởi đối với người tiêu dùng, giá cả không phải là nhân tố độc nhất được quan tâm.

Theo Minh Anh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website