Toyota có thể đã và đang là tập đoàn xe số 1 thế giới, nhưng đội hình của họ, trong bề dày lịch sử 85 năm (1937 - 2022), không thiếu những sản phẩm không được ưa chuộng khi ra mắt.
Camry Solara: Ra mắt vào năm 1998, Camry Solara là phiên bản coupe/mui trần của Camry best-seller thời đó. Xe bị khai tử vào năm 2009 sau quãng thời gian không mấy tốt đẹp trên thị trường dù có chất lượng không hề tệ. Thị hiếu người dùng khi đó chỉ ra rằng họ không cần một chiếc Camry thể thao, mà cần sự tin cậy, bền bỉ thường thấy là chính - Ảnh: Jalopnik
Echo: Mẫu sedan ra mắt vào Bơm trục vít năm 2000 tại Mỹ có năm đầu thành công với 50.000 xe bán ra nhưng biến mất nhanh chóng chỉ sau 5 năm. Việc có giá siêu rẻ không giúp cho Echo thành công lâu dài khi chất lượng Bơm trục vít không tương xứng với danh tiếng Toyota thời đó - Ảnh: Jalopnik
Cavalier: Về cơ bản, dòng xe này lấy nền tảng kỹ thuật của Chevrolet và gắn mác Toyota lên đó, vậy nên không mấy ngạc nhiên khi xe bị đánh giá thấp về mọi mặt so với tiêu chuẩn của Bơm trục vít thương hiệu Nhật. Mối quan hệ hợp tác của GM và Toyota khi ấy sau Bơm trục vít này cũng được nhìn nhận là thất bại về mọi mặt - Ảnh: Jalopnik
C-HR: Thiết kế C-HR vẫn gây tranh cãi tới tận ngày hôm nay và cũng không ngạc nhiên khi xe đã bước gần tới thời điểm lên đời (2016 - 2023) nhưng chưa được hãng nhắc gì tới phiên bản kế tiếp. 71% người mua C-HR tại Mỹ khi được Consumer Reports thăm dò cũng khẳng định không mua chiếc xe này lần thứ 2 - Ảnh: Bơm trục vít Toyota
T100: Đầu thập niên 1990, Toyota phát triển khá Bơm trục vít nhiều xe riêng phục vụ thị trường Bắc Mỹ, trong đó có "đàn anh Hilux" là T100. Tuy vậy, việc Bơm trục vít không có động cơ V6/V8, Bơm trục vít chỉ có một hàng ghế trong nhiều năm đầu và đắt hơn các đối thủ khiến T100 thất bại thảm hại - Ảnh: Jalopnik
Theo Quang Phong
Tuổi Trẻ